6 loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của tóc

Không gì bằng một mái tóc đẹp, chắc, khỏe mà bạn có thể vuốt từng ngón tay đến tận ngọn tóc dài và bồng bềnh. Tuy nhiên, đối với nhiều người, tóc phát triển khỏe mạnh là điều khó đạt được.
21/09/2021 10:19

Trên thực tế, khoảng 85% đàn ông Mỹ sẽ bị rụng tóc ở một mức độ nào đó đáng kể ở độ tuổi 35, và khoảng 25% đàn ông bị rụng và thưa tóc bắt đầu khi họ 20 tuổi, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ.

Phụ nữ cũng gặp phải tình trạng tóc mỏng và tóc mọc ít hơn mức tối ưu. Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ cũng lưu ý rằng phụ nữ thực sự chiếm 40% số người bị rụng tóc ở Mỹ. Nghiên cứu đã phát hiện ra một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp tóc bạn phát triển, và đây là 6 loại thực phẩm đó:

Rau xanh

Bạn có thể đã được yêu cầu ăn rau xanh và bạn thực sự nên chú ý đến lời khuyên đó. Các loại rau lá như rau bina và cải xoăn cung cấp một lượng sắt lành mạnh, một khoáng chất cần thiết cho các tế bào tóc khỏe mạnh.

Empty

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu sắt với rụng tóc, đơn giản vì sắt thấp là một chỉ số cho thấy oxy và chất dinh dưỡng không di chuyển đến chân tóc và nang tóc. Điều này có thể ngăn tóc mọc hoặc làm cho tóc bạn mọc, rất yếu.

Trái cây có múi

Cam, chanh, chanh và bưởi đều là những ví dụ về các loại trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Nó cũng xây dựng collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp giữ cho tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Empty

Khoai lang

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tóc mọc chậm, nhưng nó thực sự là bộ phận phát triển nhanh nhất trên cơ thể vì da kết nối với nó, là các mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể bạn. Mặc dù vậy, để các mô đó hoạt động, vitamin A rất cần thiết. Khoai lang chứa một lượng lớn vitamin A cung cấp gấp 4 lần lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Empty

Trứng

Protein là một thành phần quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của tóc đơn giản vì tóc được cấu tạo từ protein. Keratin nằm bên trong mỗi sợi tóc, điều này rất quan trọng để duy trì một lượng protein lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Trứng có rất nhiều protein. Trên thực tế , có 6-7 gam protein trong một quả trứng giúp tóc bạn phát triển chắc khỏe.

Empty

Trái bơ có tác dụng tuyệt vời đối với tóc khô. Loại siêu quả này chứa vitamin A, D, E và B6, đồng thời cũng chứa nhiều protein, axit amin, magiê, axit folic, đồng và sắt. Đặc biệt, vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu cần thiết cho các nang để thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Empty

Và trong khi ăn những loại trái cây thơm ngon này trong món salad, dầu bơ, salsa hoặc thậm chí bình thường sẽ mang lại cho bạn những lợi ích mà bạn cần, dầu bơ có thể được thoa trực tiếp lên tóc, điều này cũng rất tuyệt vời.

Hạnh nhân

Axit béo omega-3 rất tốt cho tóc của bạn, đặc biệt là giúp tăng độ dày. Thật không may, cơ thể bạn không thể sản xuất những chất béo lành mạnh này, bạn cần phải tìm các nguồn bên ngoài và thực hiện chúng vào chế độ ăn uống của mình. May mắn thay, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó chứa đầy những chất béo lành mạnh này, hoàn toàn có thể ăn được và hoàn toàn ngon.

z2338760048709_72c85aade9b65a00736e861c10b4a818

Các loại hạt cũng chứa vitamin D, đã được tìm thấy để giúp đỡ tạo nang mới, nơi bạn có thể phát triển mới, dày, mạnh mẽ, tóc khỏe mạnh bạn có thể tự hào.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer