6 loại thực phẩm chống lão hóa, làm cho làn da trở nên rạng rỡ

Lão hóa là một quá trình tự nhiên có thể là một phần tươi đẹp của cuộc sống. Tuy nhiên, một số tác động của lão hóa có thể khiến bạn cảm thấy chán nản - đặc biệt là đối với làn da của bạn.
21/09/2021 14:45

Các gốc tự do bị tổn thương nhiều năm và các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống tàn phá làn da của bạn. Tin tốt là bạn có thể ngăn ngừa một số thiệt hại này bằng cách thêm thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống bao gồm tiêu thụ trái cây và rau quả có thể là phương pháp lành mạnh và an toàn nhất để duy trì làn da trẻ trung. Dưới đây là một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình để làm cho làn da sáng lên:

Cam

Cam chứa nhiều vitamin C - chính xác là có đến 85% giá trị tốt cho da và sức khỏe có trong một quả cam nhỏ. Vitamin C đã được biết đến để chống lại cảm lạnh thông thường. Vitamin này không chỉ là một loại vitamin mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật, bệnh tật và thậm chí cả các gốc tự do gây hại cho da.

Empty

Ngược lại, thiếu vitamin C là một lý do nổi tiếng dẫn đến bệnh còi xương, đây là một tình trạng gây ra các tổn thương trên da, khiến da bạn dễ bị thâm tím và chậm lành hơn. Một nghiên cứu thực sự đã phát hiện ra rằng vitamin C có cái mà các nhà nghiên cứu gọi là “đặc tính chống bệnh còi xương” giúp tăng cường collagen trong da. 

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có thể là những thứ mà bạn thấy rải rác trong các tấm vải che trên khắp khán đài và sân bóng chày. Tuy nhiên, những cầu thủ và người hâm mộ bóng chày đó rất có thể có làn da lão hóa khỏe mạnh trong tương lai gần vì hạt hướng dương có một số chất dinh dưỡng khá tuyệt vời.

Empty

Những hạt nhỏ này chứa nhiều đồng, vitamin B1, mangan, selen, phốt pho, magiê, vitamin B6, folate và niacin. Nhưng thành phần tiết kiệm da quan trọng nhất là vitamin E. Loại vitamin này từ lâu đã được cho là có đặc tính chữa lành vết thương khi thoa lên da. Và trong khi những tài khoản này chủ yếu là giai thoại với rất ít nghiên cứu đằng sau những tuyên bố, có nghiên cứu ủng hộ việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin E như hạt hướng dương.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin E có thể bảo vệ màng tế bào động vật và thực vật khỏi tác hại của ánh sáng đối với mắt và da.

Cà rốt

Cà rốt không đắt và có số lượng lớn giống như những con thỏ ăn chúng. Nhưng, không có gì ngạc nhiên khi những con thỏ đó rất dễ thương, lông bông, năng động và không có nếp nhăn. Cà rốt có đầy đủ các loại vitamin bao gồm một chất quan trọng nhất là beta carotene.

Empty

Beta carotene có lẽ là chất được biết đến nhiều nhất trong số các loại carotenoid thực sự là chất tạo ra màu cam cho cà rốt. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng Beta carotene được chuyển hóa ở nhiều cơ quan bao gồm cả da, đó là một lý do lớn khiến nó rất có lợi cho da. Điều tốt hơn là các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung Beta carotene giúp bảo vệ chống lại cháy nắng.

Trứng

Mặc dù không phải là thực vật, nhưng trứng có một thứ rất khó tìm thấy trong thế giới thực phẩm, nhưng lại rất quan trọng đối với làn da và xương khỏe mạnh. Đó là Vitamin D. Chắc chắn, cách tốt nhất để có được vitamin D là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và điều đó có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, thiếu hụt vitamin D là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là ở nhóm dân số già.

Empty

Một đánh giá tập trung vào vitamin D và da đã kết luận rằng sự thiếu hụt có thể có mối liên hệ đáng kể với các rối loạn bao gồm ung thư da, bệnh vẩy nến và bệnh vảy nến, cũng như các rối loạn da tự miễn dịch như bạch biến, rối loạn phồng rộp, xơ cứng bì và lupus ban đỏ hệ thống. Viêm da dị ứng, mụn trứng cá, rụng tóc, nhiễm trùng và chứng rối loạn sắc tố da cũng được ghi nhận là có liên quan đến lượng vitamin D. 

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một trong số rất nhiều, nếu không muốn nói là tất cả các loại thực vật có chứa polyphenol bảo vệ da. Chúng tôi chỉ chọn quả việt quất đen vì chúng ngon và chứa đầy những thứ khác như vitamin C, chất xơ, vitamin K, vitamin A và một số lượng lớn chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, chúng pha trộn tuyệt vời trong một ly sinh tố.

Empty

Polyphenol có nguồn gốc từ thực vật và về cơ bản là chất bảo vệ của thực vật chống lại các tia UV của mặt trời sau đó sẽ truyền cho bạn khi chúng ăn chúng. Nghiên cứu thậm chí còn nói rằng các polyphenol như chất được tìm thấy trong quả mâm xôi đen không chỉ bảo vệ khỏi tia UV mà còn cho thấy tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và chống tổn thương DNA đáng kể - tất cả đều có thể tương đương với việc chống lão hóa.

Vì vậy, hãy ăn quả việt quất đen để giữ cho làn da của bạn trẻ trung, tràn đầy sức sống và khỏe mạnh.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer