5 loại trái cây bạn nên đắp lên mặt

Chăm sóc da mặt bằng trái cây giúp tăng cường vẻ đẹp tự nhiên cho làn da của bạn. Đắp mặt bằng trái cây cũng giúp giảm bớt nguy cơ bị thâm và mụn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một số cách đắp mặt bằng trái cây tự nhiên, hãy xem những cách đắp mặt bằng trái cây tự làm dưới đây.
15/01/2022 14:13

Chuối

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối chứa kali và độ ẩm để phục hồi da khô và hư hỏng. Vitamin trong chuối cũng có thể phục hồi độ ẩm. Chuối cũng rất tốt cho các làn da bị mụn.

Cách làm: Làm mặt nạ với một quả chuối vừa, 1/4 cốc sữa chua và hai thìa mật ong quế. Để nó trong 20 phút và rửa sạch khi nó khô.

Đu đủ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các chất chống oxy hóa trong đu đủ, vitamin E và vitamin C có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do. Ngoài ra, papain, một loại enzyme trong đu đủ có tác dụng phá hủy các tế bào chết và giúp tái tạo da.

Cách làm: Thêm một thìa cà phê nước cốt và một thìa cà phê mật ong vào 1/4 quả đu đủ rồi ghép lại cho đến khi không bị phá vỡ cục bộ. Sau khi tạo thành sự kết hợp, bạn thoa đều lên mặt và cổ, khi khô lại thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Cam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giàu axit citric và Vitamin C, cam là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, giữ cho làn da của bạn sáng và loại bỏ rám nắng. Ngoài việc xóa nếp nhăn, nó còn giúp làn da của bạn sản xuất collagen. Cam cũng là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da bạn mềm mại và dẻo dai.

Cách làm: Gọt một quả cam, nghiền nát, thêm một thìa cà phê bột nghệ, tạo thành đặc sệt. Bạn có thể làm đặc nó bằng cách thêm 1,2 muỗng cà phê bột mì. Thoa nó lên mặt và cổ của bạn và để nó trong 15 phút. Sau khi khô, hãy làm sạch bằng nước lạnh.

Quả táo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu da của bạn đang bị tổn thương do ô nhiễm và ánh sáng mặt trời, bạn có thể muốn thử nghiệm. Táo có chứa đồng, tiên tố sinh ra có thể làm sáng da và bảo vệ da khỏi tia UV. Melanin cũng giúp hồi sinh các tế bào đang chết.

Cách làm: Cho hai thìa mật ong và hai thìa yến mạch vào nửa quả táo trong máy say. Bạn có thể sử dụng nó như một thanh tẩy tế bào chết hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Dâu tây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là loại tốt nhất nếu bạn có làn da dễ bị dị ứng. Vitamin C trong dâu tây sẽ không gây ra bất kỳ chứng viêm nào và mang lại cho bạn làn da sáng khỏe. Quả mọng cũng có axit salicylic và ellagic, làm giảm vết thâm và sắc tố.

Cách làm: Nghiền một vài quả dâu tây trong máy say để tạo thành một cách nhuần nhuyễn. Làm mặt nạ dâu tây hoàn toàn tự nhiên với hai thìa sữa chua và một thìa mật ong. Xoa bóp nó trên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch bằng nước ấm sau khi làm khô.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer