5 lợi ích của quả mơ

Quả mơ là loại trái cây giàu chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh như tiểu đường, ung thư, ngoài ra còn điều hòa chức năng đường ruột và góp phần kích thích mọc tóc.
27/11/2023 13:32

Cùng họ với đào, mơ có hương vị chua hơn một chút và lợi ích của chúng đặc biệt là do chỉ số đường huyết thấp và đặc tính chống oxy hóa, vì chúng chứa các hợp chất phenolic, vitamin A và vitamin C. 

Quả mơ có thể được tìm thấy ở các chợ, hội chợ đường phố và các cửa hàng bán sản phẩm tự nhiên ở dạng tươi, khô hoặc đóng hộp (dưa chua), và có thể ăn tươi hoặc sử dụng trong các công thức nấu ăn như kem, thạch, bánh ngọt, nước sốt, salad, mousses và bánh pudding gạo.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của quả mơ là:

l

1. Tăng năng lượng từ từ

Quả mơ có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng làm tăng lượng đường trong máu từ từ, khiến chúng trở thành một lựa chọn trái cây tốt để tiêu thụ trước khi tập luyện và cho những người cần kiểm soát lượng đường trong máu. 

2. Giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính

Quả mơ, đặc biệt là quả mơ khô, chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và vitamin E, cùng các khoáng chất như đồng, kẽm và selen, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính như ung thư và tiểu đường. tăng cường sức khỏe của mắt, tim và não. Nhìn vào thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

3. Điều hòa chức năng ruột

Vì là loại trái cây giàu chất xơ nên quả mơ giúp điều hòa đường ruột, khiến chúng trở thành một lựa chọn thực phẩm tốt cho những người bị táo bón. 

4. Góp phần tăng trưởng tóc

Quả mơ là nguồn cung cấp vitamin A, một chất dinh dưỡng chịu trách nhiệm duy trì cấu trúc tóc và sức khỏe da đầu, do đó góp phần vào sự phát triển của tóc. 

5. Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Vitamin A cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da và do đó, quả mơ có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, là một lựa chọn thực phẩm tốt để bổ sung lượng vitamin này hàng ngày.

Cách tiêu thụ

Ví dụ, quả mơ có thể được tiêu thụ tươi, sấy khô, nấu chín hoặc bảo quản và được sử dụng trong các loại công thức nấu ăn khác nhau, chẳng hạn như mứt, bánh nướng và kem. Ngoài ra, mơ khô có thể là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời hoặc dùng để bổ sung cho việc chế biến các món ăn khác.

Mặc dù không có số lượng cụ thể được khuyến nghị cho việc tiêu thụ quả mơ, nhưng lượng trái cây tối thiểu được khuyến nghị hàng ngày là 2 đến 3 phần ăn, tương đương với từ 160 đến 240 g.

Công thức mứt mơ

Thành phần:

- 2 cốc nước (hoặc 400 ml);

- 2 tách trà đường;

- 3 cốc mơ khô hoặc tươi xắt nhỏ.

Phương pháp chuẩn bị:

Kết hợp tất cả các thành phần trong chảo và đun nóng trên lửa vừa, thỉnh thoảng nấu và khuấy trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi đạt đến trạng thái giống như thạch. Sau đó, tắt bếp, để nguội và bảo quản thạch trong tủ lạnh trong lọ đã khử trùng có nắp đậy.

Sau khi thạch đã nguội, bạn cũng có thể cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn những miếng mơ còn sót lại trong thạch.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer