5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mơ mà bạn nên biết

Quả mơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có lợi cho việc duy trì sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh như táo bón, khó tiêu và thậm chí là các rối loạn về da. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả mơ mà bạn nên biết.
11/05/2022 09:26

Duy trì làn da khỏe mạnh

Quả mơ bao gồm sự kết hợp của Vitamin C, A và các chất dinh dưỡng thực vật khá có lợi cho da. Chúng chứa chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, ngoài một thói quen chăm sóc da tốt, đừng quên ăn một vài quả mơ hàng ngày. Một chế độ ăn uống bổ dưỡng giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như mơ, có thể giúp chữa trị tổn thương da. 

Kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu

Một bát mơ có khoảng 3 gam chất xơ. Nếu bạn không có đủ nó, hãy ăn một ít mơ để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Mặc dù mơ chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao hơn. Chất xơ này giúp kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm nguy cơ thiếu máu

Sắt non-heme có thể được tìm thấy trong bất kỳ loại cây nào có chứa sắt, kể cả mơ. Loại sắt này cần một thời gian dài để hấp thụ, và càng ở lâu trong hệ thống của bạn, cơ hội ngăn ngừa thiếu máu của bạn càng lớn. Bạn cũng nên dùng thêm vitamin C cùng với nó để giúp hấp thu sắt không phải heme.

Ngừa táo bón

Mơ có nhiều chất xơ, có thể giúp ích cho chức năng tiêu hóa. Chất nhuận tràng của cellulose và pectin cũng có thể được sử dụng để điều trị táo bón. Mơ khô và mơ tươi đều bao gồm chất xơ, giúp dịch tiêu hóa và dịch vị hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn đồng thời chế biến các món ăn một cách hiệu quả. Chất xơ hòa tan trong mơ sẽ hòa tan nhanh chóng trong cơ thể, tạo thành gel và phá vỡ các axit béo. Các axit này giúp phân dễ chảy hơn và phá vỡ các mảnh thức ăn.

Tốt cho tim mạch

Cholesterol cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim, và chất xơ trong quả mơ giúp giữ cho lượng cholesterol ở mức thấp. Mơ chứa chất xơ, kali và vitamin C, tất cả đều hoạt động cùng nhau để hỗ trợ trái tim khỏe mạnh bằng cách chống lại các gốc tự do và giảm huyết áp.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer