Ngày Quốc tế không ăn kiêng 6/5/2022: Bỏ qua những lầm tưởng về ăn kiêng

Ngày Quốc tế không ăn kiêng được tổ chức vào 6/5 hàng năm nhằm thúc đẩy sự chấp nhận của cơ thể và sự đa dạng về hình dáng cơ thể. Trên toàn cầu, các tiêu chuẩn cơ thể không thể đạt được và không thực tế đã dẫn đến việc mọi người phải chịu đựng các vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần liên quan đến nó.
06/05/2022 16:47

Ngày Quốc tế không ăn kiêng được dành riêng để quảng cáo lối sống lành mạnh với mục tiêu là xác định một thực tế không có một loại cơ thể hoặc hình dạng cụ thể nào là “đúng”, mọi người phải được giáo dục về cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng, rối loạn ăn uống và phẫu thuật giảm cân có thể đe dọa tính mạng như thế nào. Ngày nay, điều quan trọng là phải thảo luận và truyền bá nhận thức về phân biệt cân nặng và nhắc nhở mọi người rằng suy cho cùng thì tạm dừng ăn kiêng không phải là điều xấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bỏ qua những lầm tưởng về ăn kiêng

- Chế độ ăn kiêng khem là chế độ ăn rất ít calo, bao gồm ít hơn 800 calo mỗi ngày. Những chế độ ăn kiêng này, nếu không được kiểm soát, có thể gây tử vong. Chúng lấy đi chất dinh dưỡng của cơ thể và có thể dẫn đến ngừng tim.

- Trái ngược với những gì một số chế độ ăn kiêng rao giảng, trứng không cung cấp cholesterol có lợi cho sức khỏe. Chúng an toàn, bổ dưỡng và lành mạnh để ăn.

- Xu hướng ăn kiêng không chứa gluten có thể là vô nghĩa. Chúng chỉ được khuyến nghị cho những người bị bệnh celiac hoặc các bệnh khác và có thể không lý tưởng cho những người khác.

- Bỏ qua bữa ăn sáng sẽ gây hại cho bạn nhiều hơn lợi. Bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày và không nên bỏ bữa vì bất kỳ lý do gì. Các nghiên cứu cho thấy những người bỏ bữa sáng dễ bị thừa cân hơn những người không bỏ bữa đầu tiên.

- Không, thực phẩm bổ sung không phải là lựa chọn thay thế cho chế độ ăn kiêng. Thực phẩm bổ sung rất hữu ích nhưng chúng không thể là thứ duy nhất bạn ăn. Mặc dù nhiều người đang ăn kiêng chuyển sang sử dụng thực phẩm chức năng để giảm vài cân, nhưng chúng thực sự có thể không hiệu quả, điều này có thể khiến bạn bực bội.

- Nói chuyện với bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trước khi bạn định chuyển sang bất kỳ chế độ ăn kiêng cụ thể nào.

Vào Ngày Quốc tế Không ăn kiêng, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ bạn muốn. Nó cho phép chúng ta tập trung vào những thứ khác thay vì liên tục nghĩ đến việc hạn chế thức ăn và kìm hãm cảm giác thèm ăn. Về mặt sinh học, ăn kiêng không được giám sát có thể dẫn đến những thay đổi không lành mạnh trong thành phần cơ thể, thay đổi nội tiết tố, giảm mật độ xương, rối loạn kinh nguyệt và hơn thế nữa. Điều quan trọng là phải bình thường hóa rằng khỏe mạnh là đủ và bạn không cần phải thúc ép bản thân phải trông theo một cách nào đó. Ngày này dạy chúng ta biết yêu bản thân ngay cả khi ngày nào đó khó có thể soi gương và hoàn toàn yêu người mà bạn nhìn thấy trong đó. Thanh niên và đặc biệt là phụ nữ phải nói không với những áp lực xã hội gây tổn hại rất lớn về mặt tinh thần. Hãy dành ngày này để nhận ra rằng có vẻ đẹp trong mọi kích thước và hình dạng.

Lưu ý: Những người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh thận hoặc bệnh tim phải hạn chế tổ chức ngày này. Việc thay đổi chế độ ăn uống do bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng gợi ý để kiểm soát một số bệnh nhất định phải được tuân thủ một cách chân thành. Ngày này chủ yếu là về việc tạo ra nhận thức liên quan đến việc hạn chế chế độ ăn uống không lành mạnh của mọi người để cải thiện ngoại hình của họ.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer