5 lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh sau khi tập luyện

Nên ăn sau khi tập luyện trong vòng 30 phút đến 1 giờ đầu tiên sau khi tập thể dục, nên tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng, chứa carbohydrate và protein.
30/09/2024 15:39

Thời gian trong ngày mà một người tập luyện ảnh hưởng đến những gì họ sẽ ăn tiếp theo, vì nếu tập luyện trước các bữa ăn chính thì chế độ ăn kiêng sau khi tập luyện có thể được thực hiện với các loại thực phẩm như thịt, cơm hoặc mì ống, tuy nhiên, nếu tập luyện được thực hiện bất cứ vào thời điểm khác trong ngày, thực phẩm nên tiêu thụ có thể là đồ ăn nhẹ lành mạnh như:

1. Sữa chua nho và yến mạch

Empty

Sữa chua là nguồn cung cấp protein tốt, quan trọng để duy trì sức khỏe của cơ, khớp và giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện, còn nho và yến mạch là những thực phẩm giàu carbohydrate giúp cơ thể bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong quá trình tập luyện.

Thành phần:

- 1 sữa chua tự nhiên;

- 6 quả nho;

- 3 thìa yến mạch.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt tất cả các thành phần vào một cái bát và trộn. Món ăn nhẹ lành mạnh này có thể được ăn vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều.

2. Bánh chuối yến mạch

Empty

Chuối và yến mạch là thực phẩm giàu carbohydrate, giúp bổ sung năng lượng tiêu hao trong quá trình tập luyện và mang lại cảm giác no, trong khi lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và do đó giúp tăng khối lượng cơ bắp, giảm cân và phục hồi sau khi tập thể dục.

Thành phần:

- 3 thìa bột yến mạch;

- 1 quả chuối chín;

- 2 lòng trắng trứng.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong máy xay, đặt tất cả nguyên liệu và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, đặt những phần nhỏ vào chảo rán nóng, để chúng chín trong khoảng 3 đến 5 phút, lật bánh lại và để chúng chín cùng lúc.

3. Sinh tố sữa, chuối và táo

Empty

Sữa rất giàu protein, giúp cơ bắp khỏe mạnh sau khi tập luyện và củng cố xương. Ngoài ra, chuối và táo là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời, thúc đẩy quá trình thay thế năng lượng tiêu hao và giúp giảm cảm giác thèm ăn nhờ tăng cảm giác no.

Thành phần:

- 2 ly sữa;

- 1 quả chuối;

- 1 quả táo.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong máy xay, đặt tất cả nguyên liệu và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Phục vụ trong ly.

4. Thanh yến mạch và hạt lanh kèm các loại hạt 

Empty

Yến mạch và chuối là những thực phẩm giàu carbohydrate giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện và vì chúng giàu chất xơ nên chúng làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, cũng như hạt lanh, cũng là một nguồn chất xơ và omega 3 tuyệt vời, cho phép bạn ăn. giúp giảm viêm trong cơ thể. Trái cây sấy khô rất giàu protein, kích thích sản sinh khối cơ và chất béo tốt, tăng cảm giác no sau khi tiêu thụ.

Thành phần:

- 1 chén yến mạch;

- 1 chén hạt lanh;

- ½ chén hạnh nhân cắt lát;

- ¼ cốc quả óc chó;

- 2 quả chuối chín;

- 1 muỗng cà phê bột quế;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị:

Làm nóng lò ở 180 độ C và đặt một tờ giấy da lên khay. Trong một cái bát, trộn yến mạch, hạt lanh, hạnh nhân và quả óc chó, sau đó xay riêng chuối, quế và mật ong cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn. Trộn nhuyễn với các nguyên liệu còn lại rồi đặt lên khay, ấn đều. Nướng trong khoảng 25 đến 30 phút. Sau khi làm mát, cắt thành thanh. 

5. Bọc thịt gà, trứng và cà chua

Empty

Thịt gà và trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, do đó giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện và giúp tăng khối lượng cơ bắp. Hơn nữa, cà chua là loại trái cây ít calo và mặc dù có lượng carbohydrate và protein thấp nhưng chúng rất giàu vitamin C và đặc tính lợi tiểu, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giữ nước.

Rau diếp là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm cân nhờ tạo cảm giác no, ngoài ra còn chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho giúp xương chắc khỏe.

Thành phần:

- 1 tờ giấy bọc;

- 100g thịt gà xé;

- 1 quả trứng,

- 1 quả cà chua;

- 2 lá xà lách;

- 1 muỗng cà phê dầu ô liu;

- 1 ít muối;

- Lá oregano để nếm thử.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, nấu gà và trứng. Sau khi chín, cho gà vào tô và xé nhỏ. Đập trứng thành từng lát và trộn với thịt gà cùng với dầu ô liu, muối và lá oregano. Đặt rau diếp, cà chua, thịt gà và trứng lên giấy bọc, cuộn màng bọc lại và thưởng thức. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer