5 lý do bạn không nên nhịn xì hơi

Trung bình, một người sẽ xì hơi khoảng 15 lần một ngày và con số này cũng có thể lên đến 40 lần.
28/12/2020 10:00

Xì hơi là do không khí và các khí trong cơ thể bị mắc kẹt. Đây là quá trình hoàn toàn bình thường, đôi khi nó có thể gây ồn ào và xấu hổ nên hầu hết chúng ta cố gắng nhịn và đều này không tốt chút nào cho cơ thể. 

Dưới đây là lý do vì sao chúng ta không nên nhịn xì hơi.

1. Cơ thể có thể hấp thụ "nó"

 
1
Khi bạn ép cơ thể "giữ rắm", cơ thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tái hấp thu chất này. Nó được đưa vào tuần hoàn trở lại và cũng có thể thoát ra ngoài qua hơi thở của bạn hoặc khi bạn ợ hơi.

 

2. Dẫn đến đau và ợ chua

 
2
Khi bạn co cơ để tránh hơi thoát ra ngoài, nó sẽ tạo áp lực bên trong cơ thể và có thể dẫn đến đau, khó tiêu và ợ chua. Nếu nhịn thường xuyên, nó cũng có thể gây sưng tấy đường tiêu hóa của bạn.

 

3. Ảnh hưởng đến ruột kết 

 
3
Xì hơi giúp loại bỏ áp lực trong cơ thể. Mặc dù đánh rắm rất tốt cho ruột kết của bạn, nhưng việc nhịn làm đại tràng bị kích ứng và cũng có thể gây ra bệnh trĩ.

 

4. Luôn cảm thấy đầy hơi

 
4
Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc giữ rắm có khiến bạn thực sự đầy hơi hay không, nhưng nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tự ý "giữ chúng trong lòng" khiến bạn lo lắng và tạo cảm giác đầy hơi.

 

5. Báo hiệu một vấn đề tồi tệ hơn

 
5
Đánh rắm là hiện tượng hoàn toàn bình thường và lành mạnh, nhưng kiểu và mùi của nó thực sự có thể chỉ ra các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như không dung nạp thức ăn và các vấn đề tiêu hóa. Rắm quá hôi cũng có thể cho thấy hàm lượng lưu huỳnh cao trong cơ thể bạn. Nếu ruột của bạn cảm thấy đau đớn hoặc điều gì đó khác với bình thường đối với bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Lời khuyên:

 
6

Tránh uống đồ uống có ga vì chúng tạo ra nhiều khí hơn trong cơ thể.Ăn các phần nhỏ hơn và nhai chậm.Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm như chuối, khoai tây, ngũ cốc và lúa mì để ngăn ngừa việc xì hơi gây ngượng ngùng cho bạn.

Theo PN TP.HCM

comment Bình luận

largeer