5 cách giảm xì hơi nhanh chóng

Xì hơi thực chất là để giảm bớt gánh nặng cho ruột, nó là kết quả của quá trình chuyển hóa ở ruột.
21/12/2020 11:10

Xì hơi chủ yếu là quá trình lên men và biến đổi các chất ứng dụng khác nhau, đồng thời tạo ra một số chất chuyển hóa như carbon dioxide, các chất này sẽ tạo thành áp suất đủ trong cơ thể để đào thải qua ruột ở một mức độ nhất định. Xì hơi còn là do trong sinh hoạt hàng ngày sinh ra nhiều khí trong ruột và dạ dày, ngoài ra nó còn liên quan đến một số bệnh.

Thức ăn dễ sinh khí

Các chất trong ruột đặc biệt ưa thích thức ăn có hàm lượng đường cao, một số loại càng có nhiều đường thì các chất này càng khó tiêu hóa và sinh ra khí mạnh.

Giống như khoai lang, chúng chứa nhiều đường không có lợi cho cơ thể con người hấp thụ và tiêu hóa nên sẽ tích tụ trong ruột, lâu ngày sẽ sinh ra nhiều khí. Ngoài khoai lang, một số thực phẩm cũng dễ sinh khí, nhất là các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều đường. Và cơ thể con người không thể tiêu thụ những thứ này một cách dễ dàng. Vì vậy nó sẽ bị chất bên trong sử dụng và sinh ra nhiều khí.

Ăn quá nhiều

Nếu thức ăn được ăn quá nhiều hoặc quá trình tự tiêu hóa và hấp thu không tốt, thức ăn sẽ không hợp tác với nhau khi đi qua ruột. Thức ăn không thể phân hủy tốt trong ruột, nó sẽ bị các chất khác chống lại, tạo ra một số mùi vị không tốt. Việc điều chỉnh thói quen ăn uống hợp lý vẫn còn một vấn đề lớn, đây có thể là tín hiệu về đường tiêu hóa của bạn, trường hợp này bạn cần chú ý.

Khi ăn, bạn sẽ vô thức hít phải một số khí, một số được ợ hơi và tống ra ngoài trước khi vào ruột, nhưng một số sẽ đi xuống ruột và dạ dày và cuối cùng trở thành rắm, đặc biệt là đồ uống có gas.

mc3a1y20le1baa1nh20cc3b320mc3b9i20hc3b4i201-15747424357431322553276-crop-15747425238771511127313

Đừng giữ rắm trong thời gian dài

Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi đi ngoài, tuy nhiên để lâu trong người có thể gây đau bụng, lâu dần sẽ khiến chức năng của hệ tiêu hóa dạ dày suy giảm, đồng thời ảnh hưởng đến độ trơn của phân dẫn đến táo bón. Khi bị táo bón, ruột và dạ dày sẽ tích tụ nhiều chất độc hại và sinh ra nhiều khí hơn, lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau của cơ thể.

Có cách nào tốt để giảm lượng xì hơi không?

1. Ăn ít thực phẩm dễ sinh khí trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như một số sản phẩm đậu nành và các sản phẩm từ sữa.

2. Trong chế độ ăn uống thông thường, ăn thành từng bữa nhỏ, không ăn quá nhiều hoặc quá ít, nhất định ăn rau xanh, không chỉ ăn thịt.

3. Khi ăn nên nhai chậm, không ăn vội.

4. Ăn thường xuyên các nguyên liệu bảo vệ dạ dày có thể làm giảm triệu chứng xì hơi hiệu quả.

5. Bổ sung theo nhu cầu của cơ thể và để cơ thể hấp thụ hợp lý một số chất có lợi cho đường ruột. Nó cũng làm cho đường ruột ổn định đồng thời bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo dân gian như:

- Ăn một lát gừng tươi hoặc uống viên thuốc gừng nén được đánh giá rất hiệu quả trong việc giúp giảm đầy hơi.

- Nhai lá thì là (một loại thảo mộc) được biết có khả năng giảm bớt tình trạng chướng bụng và đầy hơi trong đường ruột.

- Uống viên than hoạt tính trước bữa ăn được chứng minh có tác dụng giảm đáng kể quá trình hình thành khí trong đường ruột.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer