"Xì hơi" liên tục có liên quan đến 4 lý do này mọi người nên để ý kỹ

Xì hơi là do tác động của vi khuẩn bình thường trong đường tiêu hóa, đôi khi sẽ sinh ra nhiều khí hơn, các khí này sẽ di chuyển xuống dưới theo nhu động của ruột. Ảnh hưởng của điều này, đôi khi tạo ra tiếng ồn, đây là xì hơi.
21/10/2020 17:01

Nói chung, xì hơi là một biểu hiện của hoạt động bình thường của ruột, và khi một người luôn đánh rắm thường xuyên, có thể có vấn đề về thể chất. Nhiều người nghĩ rằng thường xuyên xì hơi là một vấn đề về đường tiêu hóa, nhưng thực tế nó cũng liên quan mật thiết đến các bộ phận khác của cơ thể.

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn thường xuyên bị xì hơi là do các vấn đề về đường tiêu hóa, ví dụ như các men khí hóa do thức ăn sinh ra sẽ tạo ra nhiều khí cacbonic dưới tác dụng của axit dịch vị dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa hoặc nhiều người bị táo bón, đại tiện khó khăn. Khi các chất độc hại tích tụ trong cơ thể, các chất này sẽ tạo thành một lượng lớn khí sau hàng loạt quá trình lên men và phản ứng, đồng thời tình trạng táo bón thường xuyên cũng xảy ra.

nhin-xi-hoi-co-sao-khong-hinh-anh-1-e1470899059842

Ngoài ra, cần thận trọng 4 triệu chứng sau.

Bệnh gan

Khi lượng khí thải ở hậu môn của chúng ta lớn hơn nhiều so với trước đây, nó có khả năng liên quan đến các cơ quan gan và túi mật, đặc biệt là khí sinh ra do vi khuẩn lên men protein trong bã thức ăn, bao gồm skatole, hydrogen sulfide và amoniac, là nguyên nhân gây ra mụn rộp. Nguyên nhân chính gây ra mùi, và quá trình này liên quan mật thiết đến bệnh gan ngoài ruột và dạ dày.

Ngoài ra, bệnh gan ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giải độc bình thường khiến nitơ không thể đào thải tốt ra khỏi cơ thể, nitơ này sẽ ngấm vào mồ hôi làm cho mồ hôi có mùi, do đó mùi mồ hôi cũng là biểu hiện của bệnh gan.

Không dung nạp lactose

Lactose là một disaccharide có phân tử gồm glucose và galactose, cơ thể con người cần phân hủy và hấp thụ đường lactose dưới tác dụng của men lactase, nếu thiếu men phân hủy lactose thì đường lactose không được tiêu hóa sẽ đi trực tiếp vào ruột già Nó sẽ khiến cho nhu động của ruột già bị đẩy nhanh hơn, đồng thời xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng.

Vì vậy, một số người không dung nạp lactose dễ bị đầy bụng, tiêu chảy, tăng khí sau khi sử dụng lactose, nếu tần suất đánh rắm thông thường tăng lên thì phải kiểm soát lượng lactose ăn vào hàng ngày.

Mất cân bằng vi khuẩn

Vi khuẩn lên men thức ăn trong đại tràng của chúng ta có rất nhiều vi khuẩn có lợi, có vai trò tiêu hóa và phân hủy trong ruột, khi các vi khuẩn này phát triển quá mức và đi vào ruột non, thức ăn rất dễ tương tác với vi khuẩn sớm. Tiếp điểm để tạo ra khí.

Sự mất cân bằng vi khuẩn thường liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống hàng ngày. Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể dễ dàng gây ra những thay đổi trong thành phần của hệ vi khuẩn đường ruột. Mất cân bằng vi khuẩn sẽ dẫn đến xì hơi quá mức.

Khối u

Việc một số khối u ác tính phát triển đến giai đoạn nặng cũng có thể gây ra hiện tượng xì hơi ngày càng nhiều, cần được chú ý. Những khối u ác tính này sẽ làm hỏng các chức năng nội tạng của chúng ta trong thời gian bệnh khởi phát, gây ra các vấn đề như giảm tiêu hóa, trao đổi chất và sức đề kháng, nhiều người sẽ xì hơi sau khi bị.

Nếu thường xuyên có hành vi đánh rắm, bạn nên tìm hiểu xem liệu nó có liên quan đến sự xuất hiện của các khối u ác tính hay không, đồng thời kiểm soát chúng thông qua phương pháp điều trị hợp lý để ngăn chặn tình trạng xấu đi. Dù không phải là vấn đề về khối u thì bạn cũng phải kịp thời tìm ra nguyên nhân và kê đơn thuốc phù hợp để bảo vệ sức khỏe.

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer