5 nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc mỗi ngày

Bạn thường xuyên bị rụng tóc khi gội đầu, khi chải tóc, vuốt tóc nhưng luôn phải thắc mắc lí do tại sao mình bị rụng tóc mỗi ngày. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến.
23/10/2023 17:38

Nấm ngoài da

Nấm ngoài da là một bệnh nhiễm nấm có thể gây rụng tóc. Nó thường gây ra các vùng hói tạm thời trên đầu.

Triệu chứng nấm ngoài da bao gồm: Các mảng da ngứa, đỏ ở vùng nấm; Tóc giòn dễ gãy; Mụn nước rỉ trên da đầu; Các mảng da có đốm nhỏ, có vảy.

Sau một thời gian, nếu nấm ngoài da không thể tự lành thì bạn nên đi khám bác sĩ để được kê thuốc chống nấm. Ngoài ra, họ có thể kê đơn thuốc kháng sinh, chẳng hạn như Griseofulvin.

Ảnh minh họa: Vne

Ảnh minh họa: Vne

Mang thai

Một số người có thể bị rụng tóc nhiều ngay sau khi sinh. Nguyên nhân là do nồng độ estrogen giảm. Đây là tình trạng rụng tóc tạm thời thường hết trong vòng 1 năm hoặc có thể sớm hơn.

Rụng tóc do lực kéo

Rụng tóc do lực kéo là tình trạng tóc liên tục bị kéo trong một thời gian dài. Lí do là thói quen búi tóc chặt hoặc buộc tóc đuôi ngựa. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, tóc có thể mỏng đi và thậm chí là hói đầu nặng.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể khiến tóc rụng. Chế độ ăn quá ít chất dinh dưỡng và một số chất vitamin nhất định như vitamin A, B, C, E. Nhất là thiếu protein – chất giúp sản sinh ra collagen giúp cho tóc bóng tự nhiên, chắc khỏe.

Vì vậy, khi cơ thể thiếu hụt các chất trên sẽ khiến mái tóc trở nên khô rối, yếu và dễ gãy rụng.

Mất cân bằng nội tiết tố

Dư thừa androgen hoặc hormone sinh dục nam và sự mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng rụng tóc. Androgen là yếu tố quan trọng gây nên chứng hói đầu ở nam và nữ.

Theo Medical News Today

comment Bình luận

largeer