5 tác động đáng kinh ngạc của bệnh tiểu đường đối với thị lực

Bệnh tiểu đường đề cập đến một bệnh chuyển hóa phức tạp làm suy giảm khả năng sản xuất insulin của tuyến tụy, dẫn đến lượng đường trong máu vượt quá mức. Các mạch máu cực nhỏ ở phía sau mắt của bạn có thể bị tổn thương theo thời gian do lượng đường trong máu cao. Rò rỉ chất lỏng của các mạch dẫn đến viêm, áp suất cao và các vấn đề khác.
14/10/2022 15:59

Giáo sư, Tiến sĩ Mahipal Singh Sachdev - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành, Trung tâm Thị giác cho biết, trong một số trường hợp hiếm gặp, các mạch máu khác phát triển nhưng chúng không bình thường và có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực ở cả hai mắt. Dưới đây là một số bệnh về mắt mà người bệnh tiểu đường dễ mắc phải:

Đục thủy tinh thể

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể mắc các vấn đề về đục thủy tinh thể, nhưng một người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng mắc bệnh sớm hơn và bệnh trở nên tồi tệ hơn. Khi tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ngày càng gia tăng, các trường hợp đục thủy tinh thể cũng tăng lên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh tăng nhãn áp

Các dây thần kinh hoặc mạch máu bị tổn thương gây ra những thay đổi về thị lực và là lý do tạo áp lực trong mắt khiến chất lỏng không thể thoát ra ngoài như bình thường. Thuốc có thể chữa khỏi loại bệnh glôcôm phổ biến nhất tức là bệnh tăng nhãn áp góc mở.

Bệnh võng mạc tiểu đường

Nếu bạn bị bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2, bạn có thể mắc bệnh về mắt này. Nó gây ra do tổn thương võng mạc, một thành phần quan trọng của mắt đối với thị lực.

Phù nề Macular

Điều này thường xảy ra cùng với bệnh võng mạc tiểu đường. Những chỗ phồng nhỏ trong thành mạch có thể làm rò rỉ chất lỏng hoặc máu trong mắt gây mù vĩnh viễn.

Tầm nhìn mờ

Bệnh tiểu đường cũng có thể dẫn đến mờ mắt Sự thay đổi liên tục của lượng đường trong máu có thể ảnh hưởng đến hình dạng của thủy tinh thể mắt khiến tầm nhìn bị mờ.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer