5 tác dụng phụ của hạt dẻ cười mà bạn không nên bỏ qua

Hạt dẻ cười là một trong những thực phẩm phổ biến nhất và nó được sử dụng trong socola, kem, bánh kẹo, món tráng miệng và các món ăn khác. Tuy nhiên, loại hạt này có 5 tác dụng phụ mà bạn không nên bỏ qua.
15/06/2022 10:29

Các vấn đề tiêu hóa

Hạt dẻ cười bao gồm chất xơ có lợi cho dạ dày của chúng ta và hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa. Thậm chí, có quá nhiều chất xơ có thể dẫn đến tiêu chảy, đau bụng và chuột rút trong dạ dày của chúng ta. Vì vậy, hãy cố gắng tiêu thụ Hạt dẻ cười ở mức vừa phải.

Hạt dẻ cười là món ăn dễ tăng cân

Cần lưu ý rằng, việc bạn tiêu thụ hạt dẻ cười hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên theo dõi lượng hạt dẻ cười bạn ăn trong một ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có hại cho thận

Hạt dẻ cười chứa nhiều kali. Quá nhiều kali có thể gây hại cho thận của chúng ta. Những người bị bệnh thận nên tránh sử dụng nhiều kali trong chế độ ăn. Tiêu thụ quá nhiều Hạt dẻ cười cũng có thể dẫn đến buồn nôn, suy nhược, mạch chậm và nhịp tim không đều.

Cao huyết áp

Phần lớn hạt dẻ cười chúng ta ăn được rang, có nghĩa là chúng có hàm lượng muối cao. Tiêu thụ quá nhiều natri làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng gây ra huyết áp cao, có thể nguy hiểm về lâu dài.

Không thích hợp với người có tính khí cao

Hạt dẻ cười được làm nóng và sấy khô, theo y học cổ truyền không tốt cho người có tính khí hư. Vì vậy, những người như vậy có thể ăn hạt dẻ cười với giấm hoặc lá mơ chua để giải nhiệt, khô da.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer