Các món ăn giảm cơn đói và giúp cơ thể thon gọn

Cảm giác đói cồn cào liên tục khiến bạn ăn uống vô độ và khiến vòng eo của bạn to ra. Để kiểm soát cơn đói và duy trì trạng thái no lâu nhằm không tăng cân, các loại thực phẩm sau sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.
11/06/2022 14:45
285326859_1055255361741638_3298181074501556337_n

1. Trứng

Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói hơn trong ngày và cũng tiêu thụ ít calo hơn.

2. Cà rốt

Ăn cà rốt như một món ăn nhẹ giữa các bữa ăn có thể giúp giảm sản xuất axit trong dạ dày và kiềm chế cơn đói.

3. Quả mâm xôi

Chỉ tiêu thụ khoảng 30 g loại quả mọng này có thể khiến bạn no lâu, vì quả mâm xôi rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng đa lượng.

4. Yến mạch

Yến mạch chứa chất xơ không hòa tan giúp làm no bụng và giúp sản xuất butyrate, giúp giảm viêm trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate trong bột yến mạch có thể giúp bạn no lâu.

5. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng với một số lợi ích sức khỏe là cải thiện tỷ lệ trao đổi chất, hỗ trợ gi ả m c â n, cải thiện chức năng não, v.v.

Hạt dẻ cười có thể giúp kiềm chế cơn đói một cách tự nhiên khi ăn vặt, vì nó trung hòa axit trong dạ dày.

6. Quả bơ

Quả bơ có chứa chất chống oxy hóa nên nó có thể làm giảm sản xuất axit tiêu hóa trong dạ dày để giảm cảm giác đói.

7. Hạt lanh

Tiêu thụ hạt lanh thường xuyên cũng có thể giúp ngăn chặn cơn đói kịp thời, vì cả protein và hàm lượng chất chống oxy hóa trong hạt lanh đều có thể kiềm chế cơn đói.

8. Sữa chua Hy Lạp

Chứa nhiều lợi ích sức khỏe như khả năng cải thiện đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh, sữa chua Hy Lạp là một giải pháp toàn diện cho cơn đói, giúp trung hòa axit trong dạ dày.

9. Ớt chuông

Giàu hàm lượng nước và chất chống ôxy hóa, thêm ớt chuông vào món salad của bạn có thể giúp hạn chế cơn đói kéo dài và ngăn ngừa tăng cân không lành mạnh.

10. Đậu xanh

Hàm lượng chất xơ và protein trong đậu xanh giúp giảm sản xuất axit dạ dày và do đó giúp ngăn chặn cơn đói.

11. Trà rooibois

Trà rooibois có tác dụng làm giảm tích tụ chất béo trong cơ thể, làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh như tiểu đường, cao huyết áp.

12. Đậu nành

Là một nguồn protein tuyệt vời, đậu nành cần có thời gian để tiêu hóa, làm cho nó trở thành một giải pháp hiệu quả cho cơn đói.

Theo Kiến thức ẩm thực

comment Bình luận

largeer