5 tấn “quà Tết muộn” cho trẻ em vùng cao của học sinh THPT TP Hà Nội

Nối tiếp chuỗi hoạt động ý nghĩa của mình, vượt hơn … cây số, băng qua những con đường ngoằn ngoèo uốn lượn, chuyến tàu Tet Donation 2024 đã dừng chân tại điểm trường Mầm non và Tiểu học Pù Bin, Mai Châu, Hòa Bình để trao quà bánh, đồ chơi cho các em nhỏ.
19/03/2024 09:34

Trường TH và THCS Pù Bin thuộc xã Thành Sơn của huyện Mai Châu (được sáp nhập từ 3 xã Pù Bin -Noong Luông - Thung Khe ). Đây là xã thuộc diện 135 của chính phủ, với khoảng 70% là hộ nghèo, cận nghèo. Với hơn 99% là người dân tộc thiểu số như Mường, Thái.

Empty

Tại đây, 5 tấn quà quyên góp cùng 30 bạn trẻ mang theo trọn niềm yêu thương đã thành công mang đến một mùa Tết Giáp Thìn muộn cho trẻ em trường Tiểu học và THCS Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Empty

“Chúng em là sứ giả của hạnh phúc. Chúng em được sinh ra để mang đến cho cuộc đời này những giá trị tốt đẹp hơn - những giá trị vật chất và tinh thần mà chúng em đang trân quý” - Phương Hạnh Thùy Dương, Trưởng ban Tổ chức sự kiện Tet Donation 2024 đã phát biểu trong buổi sáng ngày 17/3, trong ngày giao lưu đặc biệt mà tổ chức Hanoi Food Rescue đã trao tặng 5 tấn quà bao gồm hơn 200 thùng quần áo, sách vở, thực phẩm và 10 bao tải đồ chơi các loại cho các em nhỏ khó khăn ở vùng núi Hòa Bình.

Empty

Từng phần quà nhỏ đã được những bạn trẻ tại Hanoi Food Rescue trao tận tay các em cùng những lời chúc Tết ấm áp, ý nghĩa. Bên cạnh đó, ban Tổ chức đã sáng tạo và cùng tham gia các trò chơi dân gian, văn nghệ với các em để mang lại không khí Tết đầm ấm, vui vẻ nhất.

Empty

Xuyên suốt 12 năm, đều đặn hàng tuần, các bạn trẻ đến từ các trường THPT trên thành phố như THPT Chuyên Hanoi - Amsterdam, THPT Chuyên Sư phạm, THPT Chuyên Ngoại Ngữ,... đã lấy các nguồn đồ ăn thừa còn lại sau các bữa ăn của các nhà hàng, khách sạn để giao đến người nghèo trên địa bàn thành phố.

Empty

Đồng thời, trải qua 12 mùa Tết, nhóm bạn trẻ đã trao đi yêu thương với hàng chục tấn quà cho trẻ em vùng núi phía Bắc tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Nam Định, Lào Cai, Bắc Giang,...

Empty

Tet Donation 2023 vừa qua, Biệt đội giải cứu đồ ăn đã quyên góp thành công 3 tấn quà bao gồm quần áo, sách vở, đồ ăn, đồ chơi,... tới cho các em nhỏ tại trường Mầm non và Tiểu học Bản Nà, Mộc Châu, Sơn La.

Empty

Không chỉ mang “Tết muộn” lên bản, hằng ngày tổ chức Hanoi Food Rescue còn miệt mài gửi gắm yêu thương tới những người nghèo, người lao động bận rộn mưu sinh trên khăp khắp địa bàn thành phố Hà Nội. 

Empty

Tính từ năm 2012 đến nay, nhóm đã vận chuyển khoảng 82,000 suất ăn lấy từ 30 nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh ngọt (trong đó bao gồm các địa điểm lớn như Khách sạn L’Opera, Khách sạn Novotel, Trống Đồng Palace, Paris Deli, Jamứt,...) tới tay hơn 30,000 người còn đang thiếu ăn (trong đó bao gồm các địa điểm như Làng trẻ em SOS, Bệnh viện K, Trung tâm Phúc Tuệ,…).

Empty

Các bạn trẻ cứ vậy tất bật rong ruổi khắp các con phố ngõ hẻm, trao từng suất cơm mang hơi ấm yêu thương đến những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer