5 xét nghiệm không thể bỏ qua trước tuổi 30

Chăm sóc sức khỏe là việc làm quan trọng cần duy trì trong mọi thời điểm của cuộc đời. Tuy nhiên, trước khi bước qua tuổi 30 bạn nên thực hiện những xét nghiệm cơ bản để phòng ngừa bệnh lý sớm.
15/08/2018 10:17

Đừng để bị bệnh mới lo chữa trị!

Theo các nghiên cứu khoa học, 30 tuổi là giai đoạn quá trình trao đổi chất chậm lại khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề như tăng cân, béo phì. Da cũng mất dần collagen và xuất hiện các nếp nhăn, vết đốm. Bên cạnh đó, những thay đổi về mặt sinh học trong cơ thể khiến bạn phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe.

Đặc biệt, rất nhiều bệnh lý phát sinh từ thói quen ăn uống, sinh hoạt được tích tụ nhưng không có dấu hiệu bệnh lý cụ thể trước tuổi 30. Do đó, dễ bị phớt lờ và tiềm ẩn nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia Pacific, “ngưỡng cửa 30” là điểm mốc quan trọng để kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng ngừa quan trọng, đảm bảo chất lượng cuộc sống khỏe.

5 xet nghiem khong the bo qua truoc tuoi 30

 

Tuổi 30 là điểm mốc quan trọng để kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng ngừa quan trọng, đảm bảo chất lượng cuộc sống khỏe.

5 xét nghiệm cơ bản cần làm trước tuổi 30:

Xét nghiệm chức năng gan: Chế độ ăn chứa nhiều chất béo và lạm dụng các chất uống có cồn (như rượu, bia,…) chính là nguyên nhân hàng đầu gây phá hủy chức năng gan. Do đó, nếu gặp các vấn đề về cân nặng ở lứa tuổi 30 thì bạn nhất thiết phải thực hiện xét nghiệm này vì nó báo hiệu hàm lượng chất béo bão hòa trong cơ thể tăng cao, nguy hiểm cho sức khỏe.

Xét nghiệm bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường phát triển khá “thầm lặng” với những dấu hiệu tương đồng với nhiều bệnh lý thông thường khác nên rất khó để nhận biết sớm. Bệnh tiềm ẩn nhiều biến chứng về tim mạch, mắt, tổn thương thận, thần kinh, đột quỵ.

Xét nghiệm thiếu máu: Thiếu máu xảy ra khi cơ thể thiếu hụt vitamin B12, acid folic và sắt. Vì vậy, xét nghiệm thiếu máu rất quan trọng với cả nam và nữ giới trước khi bước sang ngưỡng cửa 30.

Xét nghiệm tuyến giáp: Ở tuổi 30 bạn có thể phải đối mặt với các bệnh như suy giáp, cường giáp, thậm chí ung thư tuyến giáp. Do đó, đây là xét nghiệm cực kì quan trọng, nhất là với nữ giới.

Xét nghiệm bệnh qua đường tình dục: Giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS, viêm gan B, giang mai, heroes, chlamydia, bệnh lậu,...

comment Bình luận

largeer