50% người dân thành phố Moscow miễn dịch với COVID-19

Nghiên cứu được tiến hành tại Moscow cho thấy: Khoảng 6 triệu người đã có phản ứng miễn nhiễm với virus như miễn dịch tế bào và xuất hiện kháng thể.
28/11/2020 06:35

Theo Thị trưởng Moscow, về lý thuyết, một nửa dân số Moscow đã được bảo vệ khỏi SARS-CoV-2, nhưng không đảm rằng sẽ không xảy ra tình trạng tái nhiễm.

nga

Thị trưởng Moscow thông báo hiện chưa có kế hoạch áp đặt lệnh phong tỏa chặt chẽ hơn trong tương lai gần. Ông Sobyanin cho rằng: Chiến lược phòng chống dịch bệnh của thủ đô này đang hoạt động hiệu quả. Đó là kết hợp giữa nâng cao trách nhiệm cá nhân cùng các biện pháp hạn chế quy mô nhỏ và tăng cường trang bị cho bệnh viện.

Ông Sergei Sobyanin cũng cho biết: Moscow đã sẵn sàng cho tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19. Chính quyền thủ đô đã chuẩn bị khoảng 300 điểm tiêm chủng có đầy đủ thiết bị và nhân sự cần thiết, đồng thời thiết lập hệ thống thông tin điện tử tiếp nhận đăng ký tiêm phòng.

Hiện Nga đang là vùng dịch lớn thứ tư trên thế giới với hơn 2,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 38.500 trường hợp tử vong.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer