6 bài tập giúp cơ thể bạn sống lâu hơn

Một nghiên cứu gần đây cho biết, tập thể thao thực sự có thể kéo dài thêm vài năm tuổi thọ của bạn. Chúng ta nên cân nhắc hơn khi lựa chọn đồ tập hoàn hảo. Việc tuân thủ các bài tập cụ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau. Một số tốt cho tim, một số ngăn cơ thể khỏi chấn thương và một số khác giúp cân bằng mức độ căng thẳng của bạn.
31/03/2022 10:15

Quần vợt và các môn thể thao đồng đội khác để có tuổi thọ cao hơn

Empty

Mới đây nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Nghiên cứu Tim mạch Thành phố Copenhagen cho thấy những người tập luyện các môn thể thao đồng đội có thể mong đợi tuổi thọ cao hơn những người thích đi một mình. Các chuyên gia khẳng định rằng sự đồng hành và tương tác xã hội giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và tăng khả năng tuân thủ bài tập của bạn.

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ cải thiện các kỹ năng nhận thức của bạn, chẳng hạn như trí nhớ tốt và khả năng tập trung, khi bạn lớn hơn. Trong số các môn thể thao hiệu quả nhất là quần vợt, cầu lông và bóng đá.

Callanetics để giảm cân hiệu quả

Empty

Vào năm 1989, Sarah Ferguson đã thu hút sự chú ý của chúng ta đối với chứng chai chân khi cô ấy gầy đi đáng kể chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sử dụng các bài tập tĩnh. Callanetics tham gia vào từng cơ trong cơ thể thông qua các chuyển động xung nhỏ, khiến các tế bào mỡ bị đốt cháy.

Các bài tập gập bụng và uốn cong một bên, tư thế ngồi thẳng tay và plank là những bài tập cơ bụng phổ biến nhất cho cơ bụng cứng và đùi nạc. Callanetics có thể được thực hiện ở mọi lứa tuổi, trong suốt cuộc đời của bạn để đảm bảo cơ thể sẽ không khiến bạn thất vọng khi bạn già đi.

Chạy bộ để có lượng cholesterol thấp và trái tim khỏe mạnh

Empty

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy bộ giúp giảm đáng kể lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Lượng cholesterol dư thừa trong máu là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim mạch. Chạy bộ điều chỉnh thời gian sản xuất các tế bào lipoprotein mật độ cao giúp giữ cân bằng cholesterol trong máu. Ngoài ra, chạy còn rèn luyện sức khỏe cho trái tim của bạn , giúp nó trở nên to hơn và khỏe hơn theo từng nhịp đập. Điều này có thể ngăn cơ thể bạn phát triển bệnh tim và do đó, giúp nó sống lâu hơn.

Yoga chống trọng lực cho cột sống khỏe mạnh

Empty

Nhánh yoga này thể hiện một cách hoàn hảo câu nói nổi tiếng, “một trí óc khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh”. Nó giúp giải nén cột sống của bạn và loại bỏ căng thẳng do ngồi nhiều giờ trong văn phòng. Tất cả là nhờ vào các vị trí lộn ngược được thực hiện trong một chiếc võng đàn hồi.

Bằng cách kéo dài cột sống của bạn, bạn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho các đĩa đệm và giữ cho chúng khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít bị đau lưng hơn trong tương lai. Bản chất thiền định của yoga giúp thư giãn đầu óc và giải tỏa căng thẳng. Nhưng đừng bỏ lỡ phần thú vị: chúng ta thường không có cơ hội treo ngược mình trong không trung như Người Nhện, phải không?

Bơi lội cho lá phổi khỏe mạnh

Empty

Mặc dù là một bài tập ít tác động, bơi lội được coi là một bài tập luyện tim mạch chất lượng, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh cho khung cơ của bạn. Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của bơi lội nằm ở khả năng tăng dung tích phổi. Kết quả là, chúng ta nhận được nhiều oxy hơn, điều quan trọng cho hoạt động và sự tập trung của não bộ. Phổi to hơn cũng có nghĩa là bạn có thể xử lý nhiều áp lực thể chất hơn và không bị mệt quá nhanh.

Kéo căng để có cơ bắp khỏe mạnh hơn

Empty

Kéo căng là cần thiết để giữ cho cơ bắp của chúng ta chắc khỏe và khỏe mạnh. Các cơ linh hoạt được chuẩn bị tốt hơn cho hoạt động thể chất và có thể thực hiện toàn bộ các chuyển động trong các khớp của chúng ta. Điều này trở nên quan trọng khi chúng ta đến một độ tuổi nhất định. Người già phải đối mặt với những hạn chế về khả năng vận động của họ, và duỗi người là một cách để tránh chúng.

Nó cũng ngăn cơ thể chúng ta khỏi những tổn thương hoặc chấn thương có thể xảy ra. Các cơ dài ít bị tổn thương do chuyển động bất ngờ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer