6 điều xảy ra với cơ thể khi bạn mặc áo tập eo ép cân

Áo nịt ngực đã có từ nhiều thế kỷ trước, và chúng đã được mặc bởi cả phụ nữ và nam giới. Ngày nay, thuật ngữ “áo nịt ngực” đã trở nên lỗi thời, và “áo tập eo” hiện đại hơn đã trở nên phổ biến. Chúng hứa hẹn sẽ làm cho vòng eo của bạn trở nên nhỏ bé. Nhưng chúng có thể không tạo ra kết quả mong muốn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong quá trình này.
22/04/2022 10:45

Không có thân hình đồng hồ cát

Empty

Khi bạn mặc áo tập eo, vòng eo của bạn trông sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên, một khi bạn tháo nó ra, nó sẽ thay đổi trở lại hình dạng tự nhiên. Ngay cả khi bạn thấy một số kết quả ngay sau khi bỏ máy tập eo và trong một thời gian ngắn sau đó, hiệu quả này sẽ không kéo dài.

Không giảm cân

Empty

Bạn có thể nhận thấy rằng mình đã giảm được một chút cân sau khi mặc áo tập eo. Tuy nhiên, trọng lượng này rất có thể là nước mà bạn đã mất qua mồ hôi chứ không phải mỡ trong cơ thể. Bạn cũng có thể giảm một phần mỡ trong cơ thể vì máy tập eo sẽ ép bụng và khiến bạn cảm thấy no. Tuy nhiên, cách giảm cân này không có lợi cho sức khỏe và cũng không bền vững.

Không thoải mái

Empty

Ngay cả khi bạn tin rằng bạn thấy một số thay đổi nhỏ sau khi sử dụng máy tập eo, chúng có thể không đáng có chỉ vì nó không thoải mái như thế nào. Một nghiên cứu năm 2010 về giảm cân cũng muốn xem liệu việc mặc áo nịt ngực có giúp duy trì cân nặng hợp lý về lâu dài hay không. Tuy nhiên, họ không thể thực hiện phần nghiên cứu này vì phần lớn những người tham gia ngừng mặc áo nịt ngực vì cảm thấy khó chịu.

Có thể bị sai tư thế và đau lưng

Empty

Khi bạn đang đeo máy tập eo, nó có thể giúp bạn duy trì tư thế tốt. Nhưng nếu bạn mặc nó quá nhiều, nó có thể làm suy yếu các cơ cốt lõi của bạn. Vì vậy, khi bạn cởi nó ra, bạn có thể bị sai tư thế và thậm chí là đau lưng.

Cảm thấy khó thở hơn

Empty

Huấn luyện viên thắt lưng cũng có thể khiến bạn khó thở hơn. Nó thậm chí có thể làm giảm dung tích phổi của bạn từ 30% đến 60%. Do đó, bạn có thể bị ngất. Cách các bài tập eo ảnh hưởng đến phổi của bạn cũng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, như viêm và tích tụ chất lỏng.

Có thể làm hỏng các cơ quan và xương sườn

Empty

Bởi vì một huấn luyện viên thắt lưng bóp bụng của bạn, nó ảnh hưởng đến những gì đang diễn ra bên trong. Sự nén này có thể thay đổi vị trí của các cơ quan và nó sẽ ảnh hưởng đến cách chúng hoạt động cùng với lưu lượng máu của bạn nói chung. Mặc áo nịt ngực thường xuyên và trong thời gian dài thậm chí có thể khiến lồng ngực của bạn bị biến dạng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer