6 loại sinh tố giúp tăng cân

Một số loại sinh tố như khoai lang với sữa chua, chuối với bơ đậu phộng, bơ với cacao và yến mạch là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh.
03/02/2024 18:18

Những vitamin này rất giàu carbohydrate, chất béo lành mạnh, protein, vitamin và khoáng chất, những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp tăng cân và do đó có thể được khuyên dùng cho những người thiếu cân.

Để tăng cân, điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các bài tập sức đề kháng, để tránh tăng mỡ trong cơ thể. 

g3

 

1. Sinh tố chuối và bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng rất giàu chất béo lành mạnh nên là lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Trong khi chuối có chứa carbohydrate, giúp tăng lượng calo trong công thức này, thúc đẩy tăng cân lành mạnh.

Thành phần:

- 1 quả chuối bạc lớn;

- 1 thìa bơ đậu phộng;

- 200ml sữa nguyên chất.

Phương pháp chuẩn bị:

Gọt vỏ và cắt chuối thành lát. Đặt tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay cho đến khi mịn. Vitamin này có thể bổ sung cho bữa sáng hoặc có thể dùng như một bữa ăn nhẹ buổi sáng chẳng hạn.

Thông tin dinh dưỡng: Món sinh tố này chứa khoảng 270 calo, 11 g protein, 14,5 g chất béo, 27 g carbohydrate và 2 g chất xơ.

2. Sinh tố bơ, cacao và yến mạch

Vì có chứa yến mạch nên loại vitamin này là nguồn cung cấp carbohydrate tốt và do đó giúp bạn tăng cân. Bơ và ca cao chứa lượng chất béo tốt cho sức khỏe, cung cấp lượng calo dồi dào cho loại vitamin này.

Thành phần:

- 2 thìa đầy yến mạch cán;

- ½ quả bơ chín nhỏ;

- 1 thìa bột cacao;

- 200ml sữa nguyên chất.

Phương pháp chuẩn bị:

Gọt vỏ bơ và cắt thành khối lớn. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay trong 3 phút. Ví dụ: chuyển sang ly và uống loại vitamin này vào bữa ăn nhẹ buổi sáng hoặc buổi chiều của bạn.

Thông tin dinh dưỡng: Sinh tố bơ, ca cao và yến mạch chứa khoảng 429 calo, 13 g protein, 25 g chất béo, 39 g carbohydrate và 16 g chất xơ.

3. Sinh tố khoai lang sữa chua Hy Lạp

Khoai lang giúp bạn tăng cân vì chúng là loại củ giàu carbohydrate. Trong khi sữa chua Hy Lạp có lượng chất béo và protein tốt giúp tăng lượng calo trong khẩu phần ăn.

Thành phần:

- 1 hũ (120g) sữa chua Hy Lạp tự nhiên;

- 1 củ khoai lang nấu chín nhỏ, bỏ vỏ;

- 1 thìa mật ong;

-Đá viên vừa miệng.

Phương pháp chuẩn bị:

Cắt khoai lang thành khối lớn và cho vào máy xay. Thêm các thành phần khác và đánh trong vài phút hoặc cho đến khi tạo thành đồ uống đồng nhất. Chuyển sang ly và uống ngay.

Thông tin dinh dưỡng: Vitamin này chứa trung bình 295 calo, 12 g protein, 2 g chất béo, 49 g carbohydrate và 3 g chất xơ.

4. Sinh tố dâu, nước cốt dừa và hạt lanh

Sinh tố dâu tây với nước cốt dừa giúp bạn tăng cân vì nó giàu axit béo chuỗi trung bình, một loại chất béo được cơ thể hấp thụ và sử dụng nhanh chóng dưới dạng calo.

Thành phần:

- 200 ml nước cốt dừa;

- 8 quả dâu tây.

- 1 muỗng canh hạt chia.

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch dâu tây và cắt chúng làm đôi. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay trong 3 phút. Ví dụ, vitamin này có thể được tiêu thụ để bổ sung cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

Thông tin dinh dưỡng: Loại vitamin này có khoảng 372 calo, 4 g protein, 40 g chất béo, 16,5 g carbohydrate và 7 g chất xơ.

5. Sinh tố Açaí, chuối và mật ong

Açaí là loại trái cây giàu chất béo và carbohydrate, những chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh.

Tương tự như vậy, chuối và mật ong cũng cung cấp lượng carbohydrate tốt, do đó thúc đẩy tăng cân.

Thành phần:

- 100g bột açaí đông lạnh;

- 1 quả chuối bạc vừa;

- 200 ml sữa;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị:

Cắt nhỏ chuối và cho vào máy xay. Thêm các thành phần khác và đánh trong 3 phút hoặc cho đến khi bạn có được một thức uống rất đặc.

Thông tin dinh dưỡng: Sinh tố açaí, chuối và mật ong có khoảng 296 calo, 7,7 g protein, 11 g chất béo, 44 g carbohydrate và 4 g chất xơ.

6. Sinh tố xoài và hạt lanh

Sinh tố xoài và hạt lanh cung cấp lượng carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh, những chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cân một cách lành mạnh.

Thành phần:

- 1 quả xoài chín vừa;

- 200 ml sữa nguyên chất;

- 1 thìa bột hạt lanh;

- Đá để nếm thử.

Phương pháp chuẩn bị:

Gọt vỏ xoài và cắt thành khối vừa. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay và xay khoảng 3 phút. Đổ đồ uống vào ly và uống ngay.

Thông tin dinh dưỡng: Sinh tố xoài và hạt lanh cung cấp khoảng 244 calo, 8,6 g protein, 9,8 g chất béo, 28,7 g carbohydrate và 6,8 g chất xơ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer