6 loại trà hạ sốt tự nhiên

Một phương pháp điều trị sốt tại nhà tuyệt vời là đắp một chiếc khăn thấm nước lạnh lên trán và cổ tay của người bệnh. Ngay khi khăn nguội đi, bạn phải làm ướt khăn lại trong nước lạnh.
12/04/2024 16:01

Để giúp hạ sốt, bạn cũng có thể uống nước cam hoặc nước chanh, vì điều này làm tăng khả năng miễn dịch và tạo điều kiện cân bằng nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, một cách tuyệt vời khác để hạ sốt là gây ra mồ hôi nhiều bằng cách uống trà ấm khiến người bệnh đổ mồ hôi nhiều, giúp hạ sốt nhanh chóng.

Trong trường hợp trẻ sơ sinh, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa để có thể xác định được nguyên nhân gây sốt và chỉ định phương pháp điều trị tốt nhất, vì trà cây thuốc không được khuyến khích cho trẻ sơ sinh.

Các lựa chọn trà chính

Để hạ sốt một cách tự nhiên, một số lựa chọn về trà là:

b6

1. Trà Macela

Trà Macela để hạ sốt là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà vì nó có đặc tính làm toát mồ hôi, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Macella làm giảm viêm và tăng tuần hoàn trên bề mặt da, thúc đẩy đổ mồ hôi và giúp hạ sốt mà không ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, không nên dùng nó trong thời kỳ mang thai.

Thành phần

- 3 thìa macela;

- 500 ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Để chuẩn bị phương pháp điều trị tại nhà này, chỉ cần cho lá macella vào một bình chứa nước sôi, đậy nắp và để trà ngấm trong khoảng 20 phút. Lọc và uống 1 tách trà này sau đó.

2. Trà cây kế

Một giải pháp tự nhiên tuyệt vời để hạ sốt là uống trà cây kế ấm vì nó thúc đẩy tiết mồ hôi, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Thành phần

- 15 g lá thánh kế;

- 1/2 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá cây kế đã cắt nhỏ vào chảo và thêm nước sôi. Sau đó đậy nắp lại, để yên trong 15 phút, lọc và uống 1 tách trà này.

3. Trà húng quế

Trà húng quế ấm còn giúp hạ sốt vì có khả năng gây ra mồ hôi, giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể. Ngoài việc uống trà, bạn cũng có thể nhúng khăn lạnh vào trà rồi chườm lên nách, trán và cổ của người bệnh, giúp hạ sốt.

Thành phần

- 10 lá húng quế tươi;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào chảo và đun trên lửa nhỏ, đậy nắp đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó để nguội, lọc lấy nước và uống sau đó.

4. Tràcây tần bì

Trà cây tần bì có tác dụng hạ sốt vì tro là cây thuốc có tác dụng hạ sốt, chống viêm.

Thành phần

- 1 lít nước;

- 50 g vỏ cây tần bì.

Phương pháp chuẩn bị

Cho vỏ cây tần bì vào 1 lít nước và đun sôi trong 10 phút. Sau đó lọc và uống 3 hoặc 4 cốc mỗi ngày cho đến khi cơn sốt giảm bớt.

5. Trà liễu trắng

Trà liễu trắng giúp hạ sốt vì trong vỏ cây thuốc này có chất salicoside có tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt.

Thành phần

- 2-3 g vỏ cây liễu trắng;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho vỏ cây liễu trắng vào nước và đun sôi trong 10 phút. Sau đó lọc và uống 1 cốc trước mỗi bữa ăn.

6. Trà bạch đàn

Một phương pháp điều trị tại nhà khác để hạ sốt là dùng trà bạch đàn vì nó có đặc tính chống viêm và sát trùng giúp hạ sốt. 

Thành phần

- 2 thìa lá bạch đàn;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước rồi cho lá bạch đàn vào. Sau khi đun sôi, lọc lấy nước và uống tối đa 4 cốc mỗi ngày cho đến khi hết sốt.

Nếu sốt cao hơn 38,5°C hoặc kéo dài trong 3 ngày, bạn nên đi khám bác sĩ vì bạn có thể cần dùng thuốc kháng vi-rút hoặc kháng sinh để điều trị sốt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer