6 lợi ích của granola

Granola là thực phẩm mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như chống táo bón, thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thúc đẩy giảm cân.
30/08/2024 16:14

Những lợi ích này có thể thực hiện được vì granola bao gồm hỗn hợp yến mạch, các loại hạt, trái cây và hạt khử nước, rất giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất, các chất dinh dưỡng có đặc tính gây no, hạ lipid và nhuận tràng.

Granola có thể ngọt hoặc mặn và được bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, granola cũng có thể được làm tại nhà như được thêm vào các chế phẩm như sữa chua, trái cây, salad.

Lợi ích của granola

Những lợi ích sức khỏe chính của granola là:

ol

1. Chống táo bón

Vì giàu chất xơ nên granola có tác dụng làm tăng khối lượng phân và kích thích quá trình vận chuyển của đường ruột, khiến phân được đào thải dễ dàng hơn và do đó giúp chống táo bón.

2. Thúc đẩy giảm cân

Granola thúc đẩy quá trình giảm cân vì chất xơ có trong thực phẩm này giúp kéo dài cảm giác no, kiểm soát cơn đói và do đó làm giảm lượng thức ăn ăn vào.

Tuy nhiên, để giúp bạn giảm cân, granola phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên. 

3. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Các chất xơ có số lượng tối ưu trong granola giúp giảm sự hấp thu chất béo và cholesterol trong ruột, giảm nồng độ của chúng trong cơ thể về lâu dài và do đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim và đau thắt ngực.

Hơn nữa, granola làm từ yến mạch còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì loại ngũ cốc này rất giàu beta-glucans, một loại chất xơ hòa tan làm giảm sự hấp thu chất béo trong ruột, do đó làm giảm mức cholesterol “xấu” trong cơ thể. 

4. Duy trì sức khỏe làn da và mái tóc

Granola giúp duy trì sức khỏe của da và tóc vì nó chứa các thành phần như dừa, quả óc chó và hạt chia, rất giàu selen, kẽm, vitamin A và omega-3. Những dưỡng chất này ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho các tế bào da khỏe mạnh, ngoài ra còn góp phần vào sự phát triển và sức khỏe của sợi tóc.

5. Giúp điều hòa lượng đường trong máu

Granola, đặc biệt khi không chứa mật ong hoặc đường, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và có thể được khuyến nghị cho chế độ ăn kiêng của những người bị kháng insulin hoặc tiểu đường.

6. Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp

Bởi vì nó giàu carbohydrate giúp tăng cường năng lượng, granola cùng với việc tập thể dục thường xuyên sẽ thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp. 

Granola dùng để làm gì?

Ngoài việc cung cấp năng lượng, granola còn có lượng chất xơ, vitamin, chất béo lành mạnh và khoáng chất như canxi, phốt pho, selen, kẽm và magiê, những chất dinh dưỡng có tác dụng gây no, nhuận tràng, chống oxy hóa và hạ lipid.

Granola có làm bạn béo không?

Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và kết hợp với tập thể dục thường xuyên, granola không làm bạn tăng cân.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ quá mức, được chế biến hoặc sử dụng với các thành phần có hàm lượng calo cao, cùng với chế độ ăn uống không cân bằng, granola có thể thúc đẩy tăng cân.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer