6 lợi ích của mạch nha

Mạch nha được sản xuất chủ yếu từ hạt lúa mạch, được làm ẩm và cho phép nảy mầm, đồng thời có một số lợi ích cho sức khỏe như cải thiện năng lượng thể chất, tinh thần, giảm cholesterol, cải thiện tâm trạng, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng vì nó giàu carbohydrate, protein, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa.
25/03/2024 16:47

Ngoài việc được sản xuất từ lúa mạch, mạch nha còn có thể được lấy từ lúa mì, lúa mạch đen, gạo hoặc hạt ngô, sau đó được gọi theo loại cây đã tạo ra sản phẩm như mạch nha lúa mì.

Thực phẩm này có thể được tiêu thụ dưới dạng đồ uống, như một loại ngũ cốc cùng với sữa chua, hoặc trong một số chế phẩm, với bánh mì mạch nha. Hơn nữa, mạch nha được sử dụng rộng rãi để thay thế cà phê ở những người không thể tiêu thụ caffeine, để pha chế đồ uống có cồn và ovomaltine như rượu whisky và bia.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của mạch nha là:

gt

1. Tăng tâm trạng và năng lượng

Mạch nha là thực phẩm giàu tinh bột, protein, vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường năng lượng và sức chịu đựng hàng ngày, đồng thời có lợi cho người luyện tập thể chất vì nó giúp nâng cao năng lực thể chất và sức đề kháng trong quá trình tập luyện.

2. Cải thiện tâm trạng

Mạch nha rất giàu hordenine, một chất kích hoạt thụ thể dopamine trong não, một chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến cảm xúc và quá trình nhận thức, cải thiện tâm trạng và tâm trạng, giảm căng thẳng và kích thích sức khỏe tâm thần.

3. Điều hòa chức năng đường ruột

Mạch nha có lợi cho sức khỏe đường ruột vì nó giàu chất xơ giúp cải thiện chức năng của đường ruột. Hơn nữa, mạch nha có thể có đặc tính prebiotic, kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho sức khỏe như cải thiện hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng.

4. Giảm cholesterol

Mạch nha có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol LDL trong máu vì nó giàu chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa, làm giảm sự hấp thu cholesterol ở mức độ đường ruột, ngoài ra còn ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào, do đó ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, như xơ vữa động mạch và tim. 

5. Cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Quá trình sản xuất mạch nha làm tăng khả năng tiêu hóa của ngũ cốc và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của chúng, làm giảm lượng tannin và phytates, là những chất phản dinh dưỡng làm giảm sự hấp thu khoáng chất, ngoài ra còn cải thiện khả năng tiêu hóa của protein và một số loại ngũ cốc. 

6. Điều hòa lượng đường trong máu

Vì giàu chất xơ, đặc biệt là loại hòa tan nên mạch nha giúp điều hòa lượng đường trong máu, tăng thời gian hấp thu carbohydrate, có tác dụng giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer