Chế độ ăn uống giúp tăng cường sức khỏe hô hấp

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện sức khỏe hô hấp bằng cách cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động. Kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên và tư vấn của bác sĩ có thể giúp bạn nâng cao sức khỏe của phổi và cả sức khỏe tổng thể.
22/03/2024 17:09

Tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa rất cần thiết để chống lại căng thẳng oxy hóa và giảm viêm trong phổi. Do đó, hãy bổ sung nhiều trái cây và rau quả, chẳng hạn như quả mọng, cam, cà chua, rau xanh và ớt chuông trong chế độ ăn uống của bạn.

Những thực phẩm này rất giàu vitamin C và E cũng như các chất chống oxy hóa khác như beta-carotene, giúp bảo vệ các mô phổi khỏi bị tổn thương do các gốc tự do có hại gây ra.

Tiêu thụ axit béo omega-3

Bổ sung các nguồn omega-3, chẳng hạn như cá béo, các loại hạt và quả óc chó vào chế độ ăn của bạn. Những chất béo lành mạnh này giúp giảm viêm đường hô hấp, thúc đẩy chức năng phổi tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

phoi

(Ảnh: Onlymyhealth)

Ăn thực phẩm giàu magiê

Magiê là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe và chức năng của phổi. Magiê giúp thư giãn các cơ trơn phế quản (các cơ trong đường hô hấp chính của phổi). Khi các cơ này co lại quá nhiều sẽ khiến đường thở bị thu hẹp. Việc thư giãn các cơ sẽ cải thiện chức năng phổi, giúp người bệnh dễ thở hơn.

Hạn chế thực phẩm chế biến và chất béo chuyển hóa

Thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều chất béo chuyển hóa có thể góp phần gây viêm và làm suy giảm chức năng phổi. Vì vậy, hãy hạn chế tiêu thụ thực phẩm chiên, đồ ăn nhẹ đã qua chế biến. Thay vào đó, hãy lựa chọn thực phẩm tươi và nguyên chất để hỗ trợ sức khỏe hô hấp.

Lượng muối vừa phải

Ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến cơ thể giữ nước và các tình trạng như hen suyễn, co thắt đường thở trở nên trầm trọng . Do đó, hãy hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn có hàm lượng natri cao và cố gắng sử dụng các loại thảo mộc, gia vị và hương liệu khác để sử dụng thay vì muối.

Theo Oblymyhealth

comment Bình luận

largeer