6 lợi ích sức khỏe của nước biển

Nước biển có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện vẻ ngoài của làn da, điều trị các bệnh viêm nhiễm, giảm căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc.
13/12/2023 15:43

Những lợi ích này có được là do nước biển rất giàu khoáng chất, chẳng hạn như magiê, canxi, kali, crom, selen, kẽm và vanadi, cũng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Hơn nữa, lợi ích của nước biển còn liên quan đến việc các tế bào của cơ thể được ngâm trong chất lỏng có thành phần rất giống với nước biển và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của tế bào liên quan đến quá trình trao đổi chất.

Vì vậy, nước biển có khả năng tương thích cao với các chất lỏng này, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vì con người cần tất cả các khoáng chất có trong nước biển. Vì vậy, tắm nước muối là đủ để các khoáng chất này được da hấp thụ và mang lại lợi ích.

lp

 

1. Góp phần tăng cường sức khỏe làn da

Các khoáng chất như natri, kali, iốt, kẽm, silicon và magiê rất quan trọng cho việc tái tạo tế bào và hydrat hóa da, đồng thời giúp giảm mất nước qua da. Hơn nữa, nước biển còn có tác dụng khử trùng và sát trùng nên rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến và bệnh chàm, đồng thời cải thiện mụn trứng cá.

Nước biển còn có tác dụng như một chất tẩy da chết tự nhiên do có chứa muối và tảo có trong biển, giàu protein, vitamin và khoáng chất, góp phần giúp làn da khỏe mạnh.

2. Làm sạch đường thở

Vì nước biển là nước tập trung nhiều khoáng chất giúp hydrat hóa và làm lỏng màng nhầy nên nó được sử dụng rộng rãi để bôi vào mũi trong các trường hợp dị ứng, cảm lạnh, cúm hoặc nghẹt mũi.

Hiện đã có những thiết bị phun có chứa nước biển để việc sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể mua ở các hiệu thuốc.

Hơn nữa, có những nghiên cứu chỉ ra rằng nước biển có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh xơ nang vì nó có khả năng loại bỏ chất nhầy dư thừa tích tụ trong phổi của người mắc bệnh này.

3. Cải thiện lưu thông máu

Sóng biển lạnh tác động lên chân thúc đẩy sự co mạch và tăng cường oxy hóa mô, giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sưng tấy đặc trưng của đôi chân nặng nề.

4. Cải thiện bệnh thấp khớp

Do có chứa các khoáng chất như canxi, magie và các nguyên tố vi lượng khác, nước biển giúp cải thiện các triệu chứng của tất cả các bệnh về khớp vì nó có khả năng giảm viêm. Hơn nữa, việc một người di chuyển trên biển cũng góp phần tăng cường sức khỏe cơ và khớp.

5. Giảm căng thẳng và lo lắng

Do thành phần magie có tác dụng thư giãn nên nước biển giúp giảm căng cơ, căng thẳng và lo lắng. Do đó, một cách để giảm căng thẳng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc là tập thể dục hoặc các hoạt động trên biển, chẳng hạn như bơi lội.

Điều này là do hoạt động thể chất thúc đẩy giải phóng cortisol, giúp giảm bớt các triệu chứng lo âu và căng thẳng. Hơn nữa, các hoạt động luyện tập thúc đẩy sự thay đổi trong kiểu thở, điều này cũng giúp bạn thư giãn.

6. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Do nước biển rất giàu khoáng chất nên có thể tác động tích cực đến các tế bào của cơ thể, kích thích chức năng của chúng và thúc đẩy việc tăng cường hệ thống miễn dịch.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer