7 lợi ích sức khỏe của xe đạp tập thể dục

Tập thể dục trên xe đạp tập thể dục mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm cân và ngăn ngừa một số bệnh như bệnh tiểu đường loại 2 và các vấn đề về tim, vì nó cho phép bạn đốt cháy calo, tăng khả năng chịu đựng lượng đường trong máu và thúc đẩy hoạt động bình thường của trái tim.
07/12/2023 15:09

Hơn nữa, xe đạp tập thể dục còn giúp săn chắc và cải thiện sức đề kháng cơ bắp của chân và một số bài tập có thể thực hiện với nó là các lớp đạp xe trong phòng tập thể dục hoặc tại nhà, vì có nhiều loại xe đạp tập thể dục khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng người một và sự sẵn có về tài chính.

Ví dụ: Nếu bạn mắc bất kỳ bệnh nào trước đó, như các vấn đề về tim hoặc khớp, điều quan trọng là bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập thể dục trên xe đạp tập thể dục.

o

Những lợi ích chính của xe đạp tập thể dục là:

1. Giúp bạn giảm cân

Đây là một bài tập tim mạch tuyệt vời cho phép bạn đốt cháy tới 260 calo chỉ trong 30 phút, trở thành đồng minh quan trọng cho bất kỳ ai đang cố gắng giảm cân hoặc loại bỏ một số chất béo cục bộ.

Tập thể dục bằng xe đạp tập thể dục cũng có thể được sử dụng cho những người đang cố gắng tăng khối lượng cơ nạc, miễn là không tập quá mức, nó sẽ giúp đốt cháy chất béo, chỉ để lại khối nạc được tạo ra trong quá trình tập tạ.

2. Bảo vệ khớp

Ví dụ: tập thể dục trên xe đạp cố định hoặc tham gia các lớp học xoay tròn tại phòng tập thể dục là những lựa chọn tuyệt vời để duy trì thể trạng tốt trong khi hồi phục sau chấn thương chỉnh hình.

Điều này là do loại bài tập này khi thực hiện đúng cách sẽ giảm đáng kể tác động lên khớp hông, đầu gối và mắt cá chân, đặc biệt khi so sánh với các hoạt động khác như chạy, nhảy dây hay chơi bóng đá.

3. Tăng sức đề kháng và làm săn chắc đôi chân của bạn

Sức bền của cơ là khả năng cơ tiếp tục hoạt động khi được sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, khi bạn đạp với lực cản trên xe đạp tập thể dục, cơ bắp của bạn sẽ thích nghi và trở nên khỏe và săn chắc hơn, đặc biệt là ở chân và mông.

Bằng cách tăng sức mạnh và sức đề kháng của cơ, cũng có thể cải thiện sức khỏe của xương và dây chằng xung quanh, từ đó tăng sức mạnh trong các hoạt động hàng ngày, ngăn ngừa chấn thương.

4. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Tập thể dục trên xe đạp tại chỗ là một loại bài tập tim mạch quan trọng vì nó làm giảm huyết áp, cải thiện chức năng tim và kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, nó còn làm giảm cholesterol xấu, đồng thời tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Bằng cách này, có thể tránh được một số vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, đau tim, đột quỵ hoặc huyết khối.

5. Giảm căng thẳng

Thực hiện 30 phút trên xe đạp tập thể dục hoặc tham gia lớp học đạp xe khiến cơ thể tiết ra nhiều adrenaline và endorphin, giúp giảm đáng kể mức độ căng thẳng, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch và tạo cảm giác sảng khoái, hưng phấn.

6. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo một số nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng xe đạp tập thể dục quanh năm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn so với những người không sử dụng xe đạp, vì nó giúp giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể, cải thiện khả năng dung nạp lượng đường trong máu và giảm nhu cầu insulin.

7. Tăng khả năng hô hấp

Sử dụng xe đạp tập thể dục giúp tăng dung tích phổi vì nó làm tăng đáng kể mức tiêu thụ oxy trong quá trình đạp xe, cải thiện khả năng hô hấp của tim và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

Cách điều chỉnh xe đạp đúng cách

Biết cách sử dụng và điều chỉnh xe đạp tập thể dục là một trong những bước quan trọng nhất để đảm bảo kết quả tốt và tránh chấn thương. Để làm được điều này, điều quan trọng là phải chú ý đến một số chi tiết như:

- Chiều cao yên xe: Phải đảm bảo sau khi ngồi vào chỗ ngồi có thể giữ chân hơi cong khi bàn đạp ở vị trí thấp nhất trong chuyển động;

- Vị trí yên xe: Phải để đầu gối song song với bàn đạp;

- Tay lái: Bạn có thể chạm tới tay lái với cánh tay hơi cong, giữ thẳng lưng và thả lỏng vai.

Trong các lớp học đạp xe, giáo viên thường giúp mỗi người điều chỉnh xe đạp, đặc biệt khi họ lần đầu tiên thực hiện loại bài tập này.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer