6 lời khuyên bạn có thể sử dụng để giữ cho làn da đủ nước và tươi trẻ

Sử dụng các sản phẩm phù hợp để chăm sóc làn da mất nước là điều cần thiết trong công cuộc làm đẹp để không làm tổn thương nó nhiều hơn. Điều quan trọng cần nhớ là điều kiện khô và thiếu nước là 2 điều hoàn toàn khác nhau.
02/08/2022 15:26

Đánh kem mắt lên môi

Empty

Vùng nhăn xung quanh môi trên của bạn là một trong những nơi dễ bị tổn thương hơn, nơi các nếp nhăn nhanh chóng lộ ra khi bạn già đi. Đầu tiên, mọi người quên bôi kem chống nắng ở đó, và thứ hai, sự chuyển động của các cơ hướng tâm đóng một vai trò rất lớn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng mắt cho môi trên. Kem dưỡng mắt có các thành phần giàu chất dinh dưỡng nhất để điều trị sản xuất collagen, vì vậy làn da của bạn có thể duy trì sự tươi trẻ và mềm mại.

Xác định xem da của bạn đang thiếu nước hay chỉ khô

Empty

Da khô thiếu dầu và điều này có thể do di truyền của bạn. Da thiếu nước sẽ thiếu nước và trông xỉn màu, căng, bong tróc và thô ráp. Nếu kết hợp các tình trạng này, bạn có thể chọn nhầm sản phẩm dành cho da và thậm chí làm tình trạng trầm trọng hơn. Nếu bạn chỉ thiếu nước, không cần thiết phải thoa hàng tá loại kem kiềm dầu.

Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần một lần trong mùa hè

Empty

Đầu tiên, chọn thành phần tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của bạn. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu của bạn về những thứ cần dùng. Cám gạo là một giải pháp tốt nếu bạn muốn thử một sản phẩm vật lý. Đừng quên bạn sẽ cần ấn và xoa bóp mạnh như thế nào. Bên cạnh đó, các chuyên gia không khuyên bạn nên tẩy tế bào chết nhiều hơn một lần một tuần trong mùa hè để hạn chế tổn thương ở mức tối thiểu. Nếu bạn mắc một số chứng rối loạn về da, bạn cần  tránh sử dụng bàn chải . Ngoài ra, không sử dụng nó nếu da bạn bị cháy nắng.

Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa

Empty

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào ngay sau khi rửa mặt. Các sản phẩm như thuốc mỡ, kem và sữa dưỡng giữ ẩm hiện có trong da của bạn. Vì vậy, để giữ nước cho da, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm trong vòng vài phút sau khi rửa sạch cơ thể và mặt.

Ngừng liên tục thoa các loại kem khác nhau quanh mắt

Empty

Nói chung, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên thoa kem dưỡng mắt 12  giờ một lần. Nếu bạn thích sử dụng nó vào ban ngày, bạn nên chọn loại có công thức nhẹ, để nó nằm thoải mái bên dưới lớp trang điểm của bạn. Đối với buổi tối, bạn có thể sử dụng các loại kem đậm đặc hơn. Bạn nên nhớ rằng đôi khi các loại kem mắt đậm đặc có thể tàn phá làn da của bạn và gây ra bọng mắt mãn tính. Đừng lạm dụng chúng. Trong trường hợp này, mức tối thiểu là tốt hơn.Đừng quên rằng không có điều gì gọi là sử dụng kem mắt cần thiết cả vào buổi sáng và buổi tối. Bạn có thể áp dụng nó chỉ một lần mỗi ngày nếu bạn thấy rằng việc sử dụng nó thường xuyên hơn gây ra vấn đề. Ngoài ra, tránh thoa quá nhiều sản phẩm và chạm vào xung quanh mắt của bạn quá thường xuyên, vì bạn có thể làm hỏng da.

Rửa mặt bằng các sản phẩm tạo bọt

Empty

Sản phẩm tốt nhất để làm sạch da mất nước là sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng và nước ấm. Tránh các loại nước hoa nhân tạo. Đừng quên rằng không có mùi thơm không nhất thiết có nghĩa là nó không có hương thơm. Nó xảy ra rằng các sản phẩm da không mùi “chỉ có nghĩa là nhiều hóa chất hơn”.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer