6 lời khuyên giúp nam giới duy trì sức khỏe răng miệng

Tiến sĩ Jamshed K Tavadia - Nha sĩ Tư vấn, Bệnh viện Masina, Mumbai chia sẻ 6 lời khuyên có thể giúp nam giới duy trì sức khỏe răng miệng của mình.
15/06/2022 16:18

Làm sạch hàng ngày 

Răng của bạn cần được đánh răng hai lần một ngày, từ 2 đến 3 phút với bàn chải đánh răng lông mềm hoặc trung bình và kem đánh răng có hàm lượng florua thích hợp. Việc chải răng nên được thực hiện theo chuyển động tròn nhỏ trên tất cả các bề mặt của răng. Nước súc miệng có thể được sử dụng như một chất hỗ trợ cho việc đánh răng nhưng không bao giờ bắt đầu đánh răng. Máy dùng chỉ nha khoa nước có sẵn trên mạng và là công cụ dễ dàng và rất hiệu quả để làm sạch khoảng kẽ răng và cho bệnh nhân đang điều trị niềng răng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các vấn đề về chất lượng 

Răng của bạn cũng cần một chế độ ăn uống lành mạnh. Tránh nước ngọt có đường, bánh kẹo và các loại thực phẩm có tính axit nặng khác. Rau, thịt, pho mát, sữa,... có thể được ăn với số lượng tương ứng. Trong trường hợp chúng ta thưởng thức bánh ngọt hoặc một số loại nước ngọt đóng hộp thì hãy tiếp tục bằng cách súc miệng 60 giây.

Sửa chữa kịp thời 

Nếu thấy răng bị đau, bạn không nên đợi cho đến khi hết đau mà hãy đến gặp nha sĩ ngay khi bạn cảm thấy có vấn đề nhỏ. Nó giúp bạn thoát khỏi nỗi đau và an toàn.

Cảm ứng chuyên nghiệp 

Mỗi chiếc răng đẹp không cần phải khỏe mạnh, nhiều khi có khả năng bị sâu giữa hai răng bên cạnh mà chỉ được phát hiện trên phim chụp X quang nha khoa. Như đã đề cập ở trên, những dấu hiệu ban đầu về các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn của bạn có thể giúp chẩn đoán kịp thời.

Kiểm tra PUC 

Hút thuốc và các hình thức lạm dụng thuốc lá và chất gây nghiện khác không có lợi cho bất kỳ ai. Do đó, nên hạn chế những chất này và kiểm tra răng thường xuyên.

6 lời nhắc hàng tháng 

Cần lưu 6 lần Khám răng hàng tháng vào ứng dụng lịch trên điện thoại của bạn. Nha sĩ của bạn có thể phát hiện ra vết sâu nhỏ nhất kịp thời và có thể giải quyết nó bằng cách hàn răng đơn giản. Một đợt điều trị dự phòng răng miệng với cạo vôi răng và đánh bóng làm giảm nguy cơ tích tụ cao răng. Nha sĩ cũng có thể kiểm tra và phát hiện bất kỳ sự phát triển bất thường hoặc dấu hiệu của ung thư miệng hoặc các bất thường niêm mạc miệng khác.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer