6 sai lầm khi uống nước cam gây sỏi thận, đau dạ dày

Nước cam rất tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường hệ miễn dịch tuy nhiên nếu thường xuyên uống nước cam trong những lúc này không những không tốt còn gây hại cho dạ dày. Nguyên do là vì nước cam có thể gây kết tủa canxi, khi uống vào ban đêm khiến lưu lượng lọc ở thận giảm, gây ra đọng canxi ở thận, dẫn tới sỏi thận.
08/04/2022 09:39

1. Không uống nước cam khi đang đói

Uống nước cam khi này sẽ khiến tăng axit gây ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày, dẫn tới đau dạ dày, mắc các b.ệnh nghiêm trọng về dạ dày.

2. Uống nước cam ngay sau khi ăn no

Khi vừa ăn no xong, dạ dày phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn, do đó uống nước cam lúc này sẽ khiến chức năng dạ dày hoạt động thêm khó khăn, gây áp lực, dẫn tới tức bụng, khó chịu. Lâu dài gây ra bệnh về hệ tiêu hóa, các bệnh dạ dày.

cach-lam-nuoc-cam-ep-ngon-va-thom-ket-hop-voi-le-va-gung-5-1645248090817401855254

(Ảnh minh họa)

3. Uống nước cam trước khi đi ngủ

Nước cam có đặc tính lợi tiểu nên nếu uống trước khi đi ngủ dễ gây tiểu đêm, dẫn tới mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, thiểu sức sống. Hơn nữa, nước cam nhiều đường, ít chất xơ dễ làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp ác mộng vào ban đêm.

4. Uống nước cam trước khi đánh răng

Một trong những sai lầm khi uống nước cam là uống trước khi đánh răng. Việc này sẽ khiến axit trong nước cam sẽ bám lên bề mặt của men răng, từ đó làm hỏng men răng.

5. Uống nước cam khi vừa uống sữa xong

Nguyên do là vì protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, thậm chí gây chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy…

6. Uống nước cam khi ăn hải sản

Hải sản thường chứa nhiều asen pentavenlent – chất khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C sẽ chuyển hóa thành asen trioxide (thạch tín) gây ngộ độc cấp tính, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng.

Uống bao nhiêu nước cam là đủ?

Theo các chuyên gia, hàm lượng vitamin C cần thiết cho mỗi người như sau:

– Người lớn (trên 18 tuổi) cần 75 – 90mg vitamin C/ngày, tương đương 1 quả cam có đường kính khoảng 5cm.

– Với trẻ nhỏ chỉ nên ăn hoặc uống 1/2 quả cam/ngày.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer