6 thực phẩm làm săn chắc ruột

Thực phẩm giúp làm săn chắc ruột như cà rốt nấu chín không vỏ, lê không vỏ và chuối xanh nấu chín, chứa chất xơ hòa tan làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn, giảm nhu động ruột.
07/10/2024 17:12

Hơn nữa, táo chưa gọt vỏ và bánh mì trắng cũng là những thực phẩm ít chất xơ, dễ tiêu hóa, giúp điều hòa đường ruột và ngăn ngừa tiêu chảy.

Những người bị táo bón không nên ăn những thực phẩm làm co ruột và trong trường hợp này, những thực phẩm được khuyên dùng là thuốc nhuận tràng như bột yến mạch, đu đủ hoặc bông cải xanh.

Thực phẩm giúp làm săn chắc ruột

Một số thực phẩm giúp làm săn chắc ruột là:

ba-bau-an-tao-duoc-khong-3

1. Chuối xanh 

Chuối xanh nấu chín chứa chất xơ hòa tan giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, giúp se khít ruột và giảm tiêu chảy. Hơn nữa, chuối xanh rất giàu kali, một khoáng chất cơ bản để duy trì các chức năng cơ bản của cơ thể và được đào thải khi bị tiêu chảy.

2. Táo 

Táo nấu chín không vỏ là một lựa chọn tuyệt vời cho chứng táo bón ở đường ruột, vì phiên bản này chứa ít chất xơ hơn trái cây có vỏ. Ngoài ra, táo còn chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan có tác dụng làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn, làm giảm tốc độ đi tiêu. Để làm loại quả này, bạn phải rửa sạch, gọt vỏ và cắt 1 quả táo thành 4 miếng. Đặt táo vào chảo với 1 cốc nước và nấu trong 10 phút.

3. Cà rốt 

Cà rốt nấu chín không vỏ giúp làm săn chắc ruột vì chúng chứa ít chất xơ hơn phiên bản có vỏ, ngoài ra còn có chất xơ hòa tan giúp kéo dài thời gian tiêu hóa, giảm nhu động ruột. Để chế biến loại rau này, bạn phải rửa sạch, gọt vỏ và cắt 1 củ cà rốt thành từng lát. Cho cà rốt cùng 1 cốc nước vào chảo và nấu cho đến khi cà rốt mềm.

4. Nước gạo

Nước gạo là một lựa chọn tuyệt vời để giữ ruột vì nó ít chất xơ và có tác dụng gắn kết với ruột, giúp phân cứng hơn. Hơn nữa, nước gạo còn cung cấp chất lỏng cho cơ thể, giúp tránh tình trạng mất nước khi tiêu chảy.

5. Lê luộc

Lê nấu chín và gọt vỏ giúp làm lỏng ruột vì chúng chứa lượng chất xơ hòa tan tốt khiến thức ăn di chuyển chậm hơn qua ruột, kiểm soát lượng nhu động ruột. Hơn nữa, lê là loại trái cây giàu nước, giúp bổ sung nước cho cơ thể trong các trường hợp bị tiêu chảy, đại tiện phân lỏng. Để chế biến loại quả này, bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ và cắt 1 quả lê thành từng lát. Cho lê vào chảo với 1 cốc nước và nấu cho đến khi mềm.

6. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là loại carbohydrate ít chất xơ, dễ tiêu hóa, do đó giúp se khít ruột khi bạn bị tiêu chảy hoặc rò rỉ ruột. Ví dụ, một lựa chọn tốt để ăn bánh mì trắng là làm bánh mì nướng với bánh mì muối hoặc bánh mì Pháp, nhưng điều quan trọng là phải tránh bơ hoặc bơ thực vật để tránh tác dụng ngược.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer