Lợi ích của trà đinh hương đối với người mắc bệnh tiểu đường

Trà đinh hương có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hiệu quả trong việc giúp ngăn lượng đường huyết tăng vọt và kiểm soát bệnh tiểu đường.
04/10/2024 17:20

Giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Đối với bệnh nhân tiểu đường (đái tháo đường), sức khỏe tiêu hóa là vấn đề quan trọng vì đường và tinh bột phân hủy thành glucose trong quá trình tiêu hóa. Hệ tiêu hóa yếu có thể gây ra sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu.

Lượng đường trong máu không ổn định có thể làm hỏng các dây thần kinh trong dạ dày và làm chậm quá trình tiêu hóa. Để ngăn ngừa điều này và giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, có thể uống trà đinh hương.

Giàu chất chống oxy hóa

Chế độ ăn uống cho người tiểu đường nên được bổ sung các loại thực phẩm và đồ uống giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, có hiệu quả trong việc làm giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

tradinhhuong

(Ảnh minh họa: Foodie)

Có đặc tính chống viêm

Bệnh tiểu đường có thể gây viêm trong cơ thể, làm tình trạng bệnh của bạn trở nên tồi tệ hơn, dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách bổ sung thực phẩm, đồ uống có đặc tính chống viêm như trà đinh hương.

Uống trà đinh hương có thể làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Cải thiện độ nhạy insulin

Một lợi ích tuyệt vời khác của trà đinh hương là khả năng cải thiện độ nhạy insulin - một vấn đề phổ biến ở những người bị tiểu đường. Kháng insulin là tình trạng các tế bào trong cơ thể chúng ta không thể phản ứng bình thường với insulin - một loại hormone kiểm soát lượng đường trong máu.

Để làm trà đinh hương tại nhà, cho 7-8 nhánh đinh hương vào cối và chày rồi nghiền. Cho bột này vào nồi nước và đun sôi trong 8-10 phút.

Bạn có thể thêm nước tùy thuộc vào lượng trà bạn muốn pha. Khi nước bắt đầu sôi, cho nửa thìa cà phê bột trà vào và để hỗn hợp ngâm thêm vài phút nữa. Lọc nước và thưởng thức.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer