6 triệu chứng ở miệng báo hiệu bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến trên thế giới và nó có thể ảnh hưởng đến miệng, dẫn đến việc vệ sinh răng miệng kém. Dưới đây là 6 triệu chứng ở miệng báo hiệu bệnh tiểu đường mà bạn cần lưu ý.
23/10/2023 16:11

Bệnh tiểu đường được đặc trưng bởi lượng đường trong máu tăng cao, nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe khác nhau. Nó cũng có thể có nhiều tác dụng khác nhau đối với miệng và sức khỏe răng miệng. Những triệu chứng này là dấu hiệu của lượng đường trong máu cao hoặc kết quả của các biến chứng liên quan đến tình trạng này. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả mọi người mắc bệnh tiểu đường đều gặp phải các triệu chứng ở miệng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng này có thể khác nhau ở mỗi người.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

6 triệu chứng ở miệng báo hiệu bệnh tiểu đường

Bệnh nướu răng

Bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nướu và bệnh nha chu. Các triệu chứng có thể bao gồm nướu đỏ, sưng, chảy máu, hôi miệng và trong trường hợp nghiêm trọng là mất răng.

Khô miệng

Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến giảm sản xuất nước bọt, có thể gây khô miệng. Khô miệng có thể góp phần gây ra các vấn đề về răng, bao gồm sâu răng và khó nuốt.

Bệnh tưa miệng

Những người mắc bệnh tiểu đường dễ bị nhiễm nấm hơn như bệnh tưa miệng. Điều này có thể dẫn đến các mảng trắng trong miệng, đau họng và khó nuốt.

Hội chứng bỏng miệng

Một số người mắc bệnh tiểu đường có cảm giác nóng rát ở miệng, lưỡi hoặc môi.

Vết thương chậm lành

Nếu bạn bị loét miệng hoặc bị thương, chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để lành do lưu thông máu kém liên quan đến bệnh tiểu đường.

Tăng nguy cơ sâu răng

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ phát triển sâu răng cao hơn do lượng đường trong máu tăng cao, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng.

Điều quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường là phải duy trì vệ sinh răng miệng tốt và thường xuyên đến nha sĩ để kiểm tra và làm sạch. Kiểm soát lượng đường trong máu thích hợp cũng rất cần thiết trong việc kiểm soát các triệu chứng răng miệng này và ngăn ngừa các biến chứng về sức khỏe răng miệng.

Theo India

comment Bình luận

largeer