60% người Mỹ không biết thông tin tiêm vaccine ở đâu và khi nào

Một cuộc khảo sát được công bố từ tổ chức Kaiser Family Foundation (KFF) thực hiện từ ngày 11-18/1 trên 1.563 người lớn, cho thấy: 55% người Mỹ cho biết họ có đủ thông tin về nơi tiêm vaccine, trong khi 45% còn lại không có đủ thông tin về thời gian họ được tiêm.
26/01/2021 06:50

Ngoài ra, 21% nhân viên y tế được phỏng vấn cũng chưa tiêm chủng do họ không có đủ thông tin về thời điểm tiêm vaccine.

Báo cáo cho thấy người da màu, người gốc Tây Ban Nha và người có thu nhập thấp nằm trong số những nhóm ít nắm được thông tin nhất. Ít nhất 6/10 người nói rằng họ không có đủ thông tin về các địa điểm tiêm chủng và ít nhất 2/3 số người được phỏng vấn nói rằng họ không có đủ thông tin về thời điểm có thể tiêm chủng.

tiem vaccine

Khoảng một nửa, tương đương 48% người được khảo sát hy vọng việc phân phối vaccine sẽ "tốt hơn" dưới sự quản lý của chính quyền tổng thống Joe Biden, trong khi hầu hết những người khác kỳ vọng tình hình sẽ "giữ nguyên", tương đương 36%. Tương đối ít, chỉ khoảng 12% nghĩ rằng việc phân phối vaccine có thể "trở nên tồi tệ hơn".

Nhìn chung, bất chấp các vấn đề về phân phối vaccine cho đến nay, 2/3 số người được khảo sát vẫn "lạc quan" về việc tiêm chủng ở Mỹ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer