7 biện pháp giúp giảm chứng khô, ngứa họng khi thời tiết chuyển mùa

Khi chuyển mùa, hệ miễn dịch trong cơ thể giảm xuống, khiến chứng cảm lạnh, ho, cổ họng khô và ngứa xuất hiện. Dưới đây là các biện pháp tại nhà sử dụng những nguyên liệu dễ làm hàng ngày, giúp khắc phục khô ngứa họng.
10/09/2021 15:01

Tulsi và mật ong

Tulsi và mật ong từ lâu đã trở thành một phần của y học ayurvedic. Đối với cổ họng khô, bạn có thể pha trà mật ong tulsi. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của mật ong giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe, trong khi Tulsi từ lâu đã được biết đến với đặc tính chữa bệnh.

Sữa nghệ

suanghe

Điều này có tác dụng tốt đối với chứng khô họng, nhiễm trùng và hầu hết các loại ho. Ngoài ra, nghệ được biết đến để tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ chống lại bệnh tật khi được thêm vào chế độ ăn uống. Uống một ly sữa nghệ ấm, cơn đau họng của bạn có thể khỏi ngay lập tức.

Ghee 

ghee

Ghee là một loại bơ chứa nhiều chất béo hơn so với bơ thông thường và ở dạng rắn (vì được tách nước và sữa. Ghee có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, cũng như khả năng giữ ẩm cho cổ họng. Bạn có thể cắn một miếng cả hạt tiêu và rửa sạch bằng một thìa bơ sữa ấm để giữ ẩm cho cổ họng. Sau khi ăn, không uống bất kỳ nước nào.

Mulethi

Ngậm một miếng cam thảo ngậm trong miệng suốt ngày để giữ cho cổ họng luôn ẩm ướt. Nó có tác dụng an thần tự nhiên. Đặt một ít kẹo cao su giữa hai hàm răng và nhai. Ayurvedic thảo mộc mulethi được sử dụng để điều trị các vấn đề về đường hô hấp và đường ruột.

Nước muối

Đây là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị chứng khô họng. Hòa muối vào nước ấm và súc miệng ít nhất hai lần một ngày để có kết quả tức thì. Điều này hỗ trợ làm loãng chất nhầy, giúp cải thiện tình trạng tắc nghẽn và khô cổ họng do nó gây ra.

Trà thảo mộc

trathaomoc

Trà thảo mộc là một cách tuyệt vời để giảm ngứa cổ họng do ô nhiễm và các hạt bụi, cũng có thể ảnh hưởng đến phổi của bạn. Ngoài ra, các loại gia vị toàn phần như bạch đậu khấu và đinh hương rất giàu chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ vô hiệu hóa tác hại của các chất dạng hạt nặng, ở mức cao nhất mọi thời đại, đặc biệt là ở thành phố Thủ đô.

Hạt cỏ cà ri

hatcocari

Hạt cỏ cà ri nổi tiếng với đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa một loạt các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về cổ họng. Đổ một ít hạt vào một ít nước và để lửa nhỏ cho đến khi nó chuyển sang màu khác. Lấy nó ra khỏi ngọn lửa khi đã hoàn thành và để nguội. Súc miệng với nước sắc này ít nhất hai lần một ngày để có kết quả.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer