7 cách giảm lượng tóc, giảm độ xoăn, phồng

Để giảm lượng tóc, điều quan trọng là sử dụng các sản phẩm làm kín lớp biểu bì tóc và thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu, bên cạnh việc thực hiện một số biện pháp chăm sóc hàng ngày giúp giảm độ xoăn, phồng, mang lại độ bóng và mềm mại.
27/09/2023 14:55

Trong số các nguyên nhân khiến tóc dày hơn là các quy trình sử dụng quá nhiều sản phẩm hóa học, chẳng hạn như formaldehyde, vì ngoài việc làm cho các sợi tóc xốp hơn và nhạy cảm hơn với các tác nhân bên ngoài, chúng còn có thể làm hỏng cấu trúc tóc, khiến tóc trở nên mỏng manh và không khỏe mạnh. Tiếp xúc thường xuyên với ô nhiễm, nước clo hoặc bức xạ mặt trời cũng làm hỏng cấu trúc tóc và do đó, có thể thúc đẩy lượng tóc tăng lên.

Tuy nhiên, có một số kỹ thuật có thể giúp giảm độ phồng của tóc thẳng hoặc xoăn và duy trì tính nguyên vẹn của sợi tóc, chẳng hạn như chọn dầu gội và dầu xả phù hợp cho từng loại tóc và sử dụng lược có răng rộng.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-ekae01yuaw3s4g2j0rtmuw-files-2023-09-_phuongannghitet2023

Để giảm lượng tóc, bạn có thể kết hợp một số biện pháp chăm sóc vào cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như:

1. Sử dụng dầu gội và dầu xả của riêng bạn

Dầu gội và dầu xả dành cho tóc bồng bềnh giúp giảm lượng tóc, giúp giảm xoăn cứng và tái tạo các sợi tóc. Thông thường, các sản phẩm giảm thể tích được tạo thành từ các thành phần như keratin, collagen và một số loại tinh dầu, chẳng hạn như dầu argan chẳng hạn. Những hoạt chất này giúp tái cấu trúc sợi tóc và kích thích tóc phát triển khỏe mạnh, đóng lớp biểu bì và giảm thể tích của chúng. 

Để có hiệu quả cao hơn nữa, bạn nên thoa dầu gội và xoa bóp da đầu bằng đầu ngón tay, vì điều này có thể kích hoạt lưu thông máu, thúc đẩy sự phát triển của tóc và kích thích sản xuất collagen. 

2. Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh hoặc nhiều nhất là nước ấm giúp giữ lại lượng dầu tự nhiên của tóc, se khít lỗ chân lông và làm kín lớp biểu bì tóc, giúp tóc mềm hơn và ít bồng bềnh hơn. Hơn nữa, khi lỗ chân lông của sợi tóc được đóng lại, tóc sẽ ít tiếp xúc với tác hại của ô nhiễm và mồ hôi, những nguyên nhân có thể làm khô tóc

3. Bôi kem dưỡng sau khi gội

Leave-in là sản phẩm nên thoa sau khi gội, giúp dưỡng ẩm cho tóc, ngoài ra còn tạo hàng rào chống lại những tổn thương do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây ra có thể khiến lớp biểu bì của tóc bị bong ra và rụng tóc. chất dinh dưỡng và độ ẩm, giúp tóc khô hơn và dày hơn. 

Nên thoa lại kem dưỡng bất cứ khi nào người đó bị ướt tóc, chẳng hạn như sau khi đi bơi hoặc đi biển, để đảm bảo bảo vệ khỏi tia nắng và tránh tóc bị khô.

4. Sử dụng lược gỗ có răng rộng

Lược gỗ giúp tóc không bị xoăn và xơ rối nên giúp giảm độ phồng. Hơn nữa, răng lược rộng giúp gỡ tóc dễ dàng hơn và giảm gãy rụng, rất lý tưởng để chải tóc khi tóc còn ẩm và sau khi thoa kem dưỡng ẩm. 

5. Sấy tóc tự nhiên

Tóc phải khô tự nhiên, chỉ cần dùng khăn lau bớt nước thừa vì tác động của máy sấy có thể làm nhiễm điện và làm hư tóc. Tuy nhiên, nếu cần làm khô tóc bằng máy sấy tóc hoặc dùng máy ép tóc để giảm độ phồng của tóc thì bạn phải sử dụng chất bảo vệ nhiệt trước khi chườm nóng để bảo vệ sợi tóc, tránh bị khô, xơ.

Khi sử dụng máy sấy, điều quan trọng là đặt máy cách tóc khoảng 15 cm và hướng máy từ gốc đến ngọn, vì điều này giúp giảm lượng tóc. Để kết thúc với máy ép tóc, chỉ nên sử dụng hai lần một tuần và sau khi sử dụng, nên bôi chất phục hồi phần cuối lên chiều dài và ngọn tóc để giúp đóng biểu bì tóc. Để làm khô tóc và duy trì các lọn tóc xoăn, một lựa chọn là làm khô tóc bằng máy khuếch tán, thích ứng với máy sấy tóc.

6. Dưỡng ẩm cho tóc mỗi tuần một lần

Hydrat hóa tóc giúp đóng biểu bì tóc, bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp tóc không bị giòn và khô. Để giữ cho tóc luôn đủ nước và ít phồng hơn, bạn nên dưỡng ẩm cho tóc mỗi tuần một lần.

Hydrat hóa cũng ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng tóc. Dưỡng ẩm giúp các sợi tóc chắc khỏe hơn, giúp tóc mọc đẹp hơn và ít hư tổn hơn.

Niêm phong tóc cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó thúc đẩy quá trình tái cấu trúc các sợi tóc, giảm xoăn cứng và giúp tóc mềm hơn, ngậm nước và ít bồng bềnh hơn.

7. Chọn kiểu cắt phù hợp 

Chọn cắt tóc là một cách tuyệt vời để giảm độ phồng về lâu dài, vì ngoài việc tôn trọng hình dạng và độ dày của sợi, việc cắt tóc còn giúp tóc mọc khỏe hơn và ít giòn hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia có kinh nghiệm để đưa ra cách cắt tốt nhất giúp giảm rụng tóc.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer