7 cách gối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Chọn một chiếc gối để ngủ mỗi đêm là một nhiệm vụ rất quan trọng. Có thể bạn không nhận ra, nhưng loại gối bạn chọn và cách bạn bảo quản nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của bạn. Ví dụ, sự thật về lý do tại sao bạn không thể thoát khỏi đám mụn cứng đầu đó có thể nằm trong vỏ gối của bạn.
09/01/2023 15:40

Bị đau cổ 

Empty

Nếu bạn cúi đầu trong một thời gian dài, chẳng hạn như khi ngủ, nó có thể gây khó chịu. Và tùy thuộc vào tư thế ngủ của bạn, độ cứng của gối cũng rất quan trọng. Bởi vì nếu nó quá mềm hoặc quá cứng đối với bạn, nó có thể gây đau cổ .

Ví dụ, nếu bạn nằm nghiêng khi ngủ, bạn nên chọn một chiếc gối cứng hơn để hỗ trợ đủ cho cổ, giúp cổ không bị cong sang một bên quá nhiều. Nếu nằm sấp khi ngủ, tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc gối mềm hơn, nếu không, chiếc gối sẽ đẩy đầu bạn ra sau, tạo ra một đường cong ở cổ. Và nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, một chiếc gối cứng sẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn vì nó cũng có thể tạo ra sự lệch lạc do đẩy cổ bạn quá xa về phía trước.

Bị đau lưng

Empty

Cách gối hỗ trợ đầu, cổ và vai của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác của lưng bạn. Căn chỉnh không đúng cách trong khi ngủ có thể làm cho cơn đau lưng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Ví dụ, nếu bạn nằm sấp khi ngủ, tốt hơn là nên kê một chiếc gối phẳng, nếu không, bạn có thể cảm thấy khó chịu ở lưng dưới. Đối với những người ngủ nghiêng, điều quan trọng là phải có một chiếc gối đủ cao để giữ cho cổ và cột sống của bạn thẳng hàng. Và những người nằm ngửa khi ngủ nên chọn một chiếc gối hỗ trợ đường cong tự nhiên của cổ.

Bị đau đầu

Empty

Ngủ sai loại gối cũng có thể dẫn đến đau đầu . Nếu gối của bạn không hỗ trợ thích hợp, cổ của bạn có thể ở cùng một vị trí không thoải mái khi bạn ngủ. Điều đó có thể khiến cổ của bạn bị căng, dẫn đến đau đầu.

Bị dị ứng

Empty

Nếu bạn khó ngủ, ngứa mắt và đau đầu — hoặc nếu bạn bị hắt hơi và cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày — bạn có thể chuyển sự chú ý sang chiếc gối của mình. Bạn nên rửa nó thường xuyên nếu bạn muốn tránh bị dị ứng. Lý do cho điều này là mạt bụi, mà nhiều người bị dị ứng. Các triệu chứng khác có thể bao gồm hen suyễn, chàm và các vấn đề về xoang.

Bị mất ngủ

Empty

Cho dù đó là chứng dị ứng khiến bạn mất ngủ vào ban đêm hay cơn đau ở cổ - một chiếc gối tồi có thể là lý do khiến bạn không ngủ đủ giấc. Điều đó có nghĩa là cơ thể bạn không có đủ thời gian để nạp năng lượng. Thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề từ ảnh hưởng đến kỹ năng tư duy của bạn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và huyết áp cao.

Bị các vấn đề về da

Empty

Khi bạn nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ, mặt của bạn sẽ tiếp xúc với vỏ gối. Vì vậy, tất cả vi khuẩn, bụi bẩn và dầu trên khuôn mặt của bạn sẽ rơi ra gối. Chúng có thể gây kích ứng da của bạn và gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt.

Có một vài cách bạn có thể giải quyết vấn đề này. Bạn có thể thay vỏ gối thường xuyên hoặc mua một chiếc gối hoặc vỏ gối đặc biệt. Một số gối có thể ngăn bạn quay sang một bên và chạm vào vỏ gối. Ngoài ra còn có vỏ gối có chất liệu ion bạc giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại.

Ngáy

Empty

Một chiếc gối không thoải mái hoặc một chiếc gối cứng đẩy đầu bạn về phía trước có thể khiến bạn ngáy. Và nếu bạn bị dị ứng với mạt bụi, tình trạng viêm ở mũi và cổ họng có thể chặn đường thở của bạn, do đó khiến bạn ngáy.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer