10 cách nhanh chóng để loại bỏ vết chai ở chân

Vết chai là những mảng da dày do ma sát và chúng có thể gây đau theo nghĩa đen. Chúng thường xuất hiện trên bàn tay và bàn chân, mặc dù bình thường vô hại nhưng có thể bị nhiễm trùng nếu không được điều trị.
05/01/2023 14:48

Mặc dù các bác sĩ có thể điều trị vết chai bằng máy cạo râu chuyên dụng, axit hoặc đá bọt, nhưng cũng có những biện pháp khắc phục tại nhà mà mọi người đã sử dụng để điều trị vết chai bằng những vật dụng đơn giản tìm thấy quanh nhà.

Dùng aspirin

Empty

Thuốc aspirin đơn giản có thể giúp làm sạch vết chai của bạn. Nghiền khoảng 5 hoặc 6 viên aspirin và trộn bột với nước cốt chanh và nước. Tạo một hỗn hợp sệt có thể bôi lên vết chai. Quấn khu vực bằng khăn ấm và bọc bằng túi nhựa. Sau khoảng 10 phút, cạo vết chai bằng đá bọt. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc bị dị ứng với aspirin thì không nên sử dụng phương pháp này.

Sử dụng bột baking soda

Empty

Thêm baking soda vào nước ngâm chân có thể giúp chữa lành vết chai, nhưng có một cách ít rắc rối hơn. Trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên vết chai thường xuyên cho đến khi chúng lành lại.

Ngâm chân với trà

Empty

Trà ấm, ngon luôn dễ chịu, nhưng nó cũng có thể tốt cho da. Khi ngâm vết chai, hãy trộn trà hoa cúc hoặc dầu cây trà vào nước. Điều này sẽ giúp làm khô da của bạn. Nếu trà làm ố da, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng xà phòng và nước.

Chà xát với bột ngô

Empty

Vết chai có thể dễ dàng ngăn ngừa. Chà xát bàn chân của bạn với bột ngô để giữ cho chúng khô ráo, ngăn vết chai khỏi bị kích ứng và các bệnh nhiễm trùng khác có thể xảy ra. Phương pháp này cũng có thể làm dịu vết chai và vết chai.

Bọc vết chai bằng giấm

Empty

Ngâm một miếng bông gòn trong giấm và dán nó vào vết chai của bạn. Để nó trên khu vực qua đêm và sau đó chà xát bằng đá bọt. Đảm bảo giấm chạm vào vết chai chứ không phải vùng da xung quanh.

Đắp dứa

Empty

Vỏ dứa có các enzym có thể giúp làm mềm và loại bỏ vết chai. Đặt một miếng vỏ dứa tươi nhỏ lên vết chai và dùng vải bọc lại để cố định. Điều này nên được thực hiện một lần một đêm trong một tuần. Thoa nước ép dứa lên khu vực này cũng có thể hữu ích trước và sau khi quấn.

Đắp bánh mì cũ

Empty

Bánh mì cũ có thể không tốt để ăn, nhưng nó có thể giúp làm mềm da của bạn. Ngâm nửa lát trong giấm táo và dán vào vết chai trước khi đi ngủ. Bọc bằng màng bọc thực phẩm và đi tất cotton. Vết chai nên được xử lý trong vòng vài giờ.

Đắp lô hội

Empty

Bạn có thể sử dụng lá lô hội hoặc gel lô hội nguyên chất cho thủ thuật này. Bôi phần thịt của cây hoặc gel lên vết chai và băng lại bằng băng. Mô sẹo bây giờ đã đủ mềm để dũa xuống.

Bôi vitamin A và E

Empty

Vitamin có thể giúp điều trị làn da của bạn, ngay cả khi được sử dụng tại chỗ. Lấy kim và chích viên nang vitamin A hoặc E. Thu thập dầu và áp dụng nó vào mô sẹo của bạn. Làm điều này trước khi đi ngủ và tiếp tục cho đến khi vết chai lành hẳn.

Kem hoặc lotion tẩy tế bào chết

Empty

Kem hoặc lotion tẩy tế bào chết có thể giúp điều trị vết chai, đặc biệt nếu chúng có chứa axit salicylic, urê hoặc ammonium lactate. Ngoài ra, kem làm mềm da hoặc dầu bôi trơn cũng có thể giúp làm mềm vết chai. Đi tất hoặc găng tay sau khi thoa kem có thể giúp giữ ẩm cho vết chai trên bàn chân hoặc bàn tay của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer