Ăn đậu phộng trong mùa đông mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Đậu phộng giàu chất đạm, khoáng chất và vitamin, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vào mùa đông. Vậy nó mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?
22/12/2021 16:52

Giảm cân

Giảm cân vào mùa đông chưa bao giờ là việc dễ dàng. Đậu phộng là một trong những thực phẩm lành mạnh cho chế độ ăn kiêng giảm cân vào mùa đông. 

Đậu phộng rất giàu protein, là một trong những nguồn protein thực vật, giúp cơ thể no lâu. Bên cạnh đó, đậu phộng còn giàu chất xơ, tiêu hóa rất chậm, ngăn chặn sự thèm ăn của cơ thể vào mùa đông.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Mùa đông, nhiệt độ thấp dễ làm co thắt tim, huyết áp tăng cao làm tái phát bệnh tim và đột quỵ. Đậu phộng có thể kiểm soát các yếu tố khác nhau làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim như giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, sử dụng dầu đậu phộng trong nấu ăn hằng ngày góp phần hạn chế tiêu thụ chất béo từ động vật, ngăn ngừa bệnh tim và béo phì.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ổn định lượng đường trong máu

Đậu phộng là thực phẩm an toàn trong chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường. Vì đậu phộng có chỉ số đường huyết thấp, không làm tăng đường huyết sau khi ăn một cách đột ngột. 

Ngoài ra, đậu phộng còn góp phần kiểm soát các biến chứng nguy hiểm của bệnh béo phì, tim mạch. Làm giảm nguy cơ tái phát các bệnh này vào mùa đông.

Tăng cường miễn dịch

Đậu phộng cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cho cơ thể như omega-3, omega-6, chất xơ, đồng, folate, vitamin E, thiamine, phốt pho và magie. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mùa đông như cảm lạnh, ho, sổ mũi.

Theo FOOD.NDTV

comment Bình luận

largeer