Lợi ích của dưa chua với sức khỏe

Cleopatra tin rằng dưa muối giúp bà khỏe mạnh và góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền thoại của bà . Julius Caesar và các hoàng đế La Mã khác đã đưa dưa chua cho quân của họ ăn để họ mạnh hơn. Và hóa ra, nước ép dưa chua là một thức uống thực sự kỳ diệu có thể làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể bạn.
22/12/2021 11:41

Khử mùi hôi miệng

Empty

Hôi miệng là do vi khuẩn trong miệng gây ra. Giấm trong nước dưa chua là một chất khử trùng mạnh và tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn có hại. Thì là cũng có đặc tính kháng khuẩn, kết hợp với giấm có thể làm cho hơi thở thơm tho.

Chữa chứng khó tiêu

Empty

Thì là và giấm trong nước dưa chua cũng có thể có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn. Vì giấm là  thực phẩm lên men nên nó khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Thì là đã được chứng minh là giúp chữa chứng khó tiêu và co thắt dạ dày.

Giảm chuột rút

Empty

Theo một nghiên cứu, chỉ cần 1/3 cốc nước dưa chua để làm dịu cơn đau ở các cơ. Nước dưa chua giúp giảm đau nhức cơ bắp nhanh chóng hơn so với uống cùng một lượng nước. Các nghiên cứu tin rằng điều này có thể là do giấm trong nước dưa chua có thể giúp ngăn chặn các tín hiệu thần kinh khiến cơ bắp bị chuột rút.

Giữ đủ nước

Empty

Nếu bạn bị mất nước và đã tập thể dục vất vả trong một thời gian dài, uống thứ gì đó có natri có thể giúp bạn khôi phục sự cân bằng chất lỏng nhanh hơn. Natri là một yếu tố cần thiết mà bạn mất đi khi đổ mồ hôi . Vì nước dưa chua có chứa nhiều natri nên có thể giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.

Giúp giảm cân

Empty

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng giấm cải thiện sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên. Nhấm nháp một ít nước dưa chua có thể là một bổ sung nhỏ cho chế độ ăn uống của bạn nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Empty

Theo một nghiên cứu, ngay cả một lượng nhỏ giấm trước bữa ăn cũng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia y tế tin rằng nó có thể giúp ích cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng axit axetic trong giấm làm giảm sản xuất glucose trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Empty

Nước dưa chua rất giàu vitamin C và E, 2 yếu tố quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Vitamin C và E cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn trong số nhiều lợi ích khác mà chúng mang lại cho cơ thể bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer