7 lợi ích của dầu bơ với sức khỏe

Dầu bơ là chất béo giàu hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa như vitamin E và catechin, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm, tiểu đường và huyết áp cao.
21/02/2024 16:25

Vì có lượng Omega 3, 6 và 9 dồi dào, là những chất béo lành mạnh có tác dụng chống viêm và chống đông máu nên dầu bơ còn giúp ngăn ngừa các bệnh như đột quỵ, trầm cảm và bệnh Alzheimer. 

Dầu bơ thường được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và siêu thị, và có thể được sử dụng để nêm salad và chế biến các món xào, bánh mì, mì ống và nước sốt, cũng như được sử dụng làm chất dưỡng ẩm cho da hoặc tóc.

g

Dầu bơ có thể được sử dụng để:

1. Duy trì sức khỏe làn da và mái tóc

Vì giàu vitamin E và catechin, hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa, dầu bơ chống lại các gốc tự do dư thừa, nguyên nhân gây tổn hại cho tế bào da, từ đó ngăn ngừa chảy xệ và lão hóa sớm.

Hơn nữa, dầu bơ có lượng omega 3, 6 và 9 dồi dào, các chất béo lành mạnh giúp duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giảm mất nước và thúc đẩy quá trình hydrat hóa, độ đàn hồi và mềm mại của da và tóc.

2. Ngăn ngừa ung thư

Do có hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E và omega 3, 6 và 9, dầu bơ giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa một số loại ung thư.

3. Giảm cholesterol “xấu”, LDL

Dầu bơ có đặc tính chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, làm giảm mức cholesterol “xấu” LDL trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch và đau tim.

Vì chứa Omega 3, 6 và 9, những chất béo lành mạnh có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, dầu bơ còn giúp tăng mức cholesterol “tốt”, HDL, trong máu.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Dầu bơ có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào tuyến tụy chống lại các gốc tự do và do đó cải thiện chức năng của hormone insulin, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

5. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Hàm lượng cao các hợp chất phenolic có trong dầu bơ như Procyanidin, catechin, vanillin và axit hydroxyphenylacetic có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh trung ương và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

6. Giúp điều trị các bệnh về da

Dầu bơ chứa một lượng lớn vitamin E, một chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm giúp điều trị các bệnh về da như gàu và bệnh vẩy nến, một căn bệnh gây ra đốm đỏ, khô và ngứa trên da. 

7. Ngăn ngừa huyết áp cao

Vì là chất béo lành mạnh có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, dầu bơ là một lựa chọn thú vị để duy trì sức khỏe động mạch và cải thiện lưu thông máu, có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer