Sữa hạt điều giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Những người có chỉ số đường huyết cao hoặc mắc bệnh tiểu đường nên kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Sữa hạt điều là một gợi ý vì không chứa đường lactose nên có ít carbohydrate hơn sữa thường.
19/02/2024 16:08

Bên cạnh đó, uống sữa hạt điều có thể giúp kiểm soát chỉ số đường huyết trong cơ thể, đặc biệt ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hạt điều chứa hợp chất axit anacardic có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Loại hạt này cũng chứa khá nhiều sắt. Vì vậy, thêm sữa hạt điều vào chế độ ăn uống sẽ cung cấp đủ lượng sắt cho cơ thể. Từ đó, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

suahatdieu

Ảnh minh họa: Healthline

Đây cũng là một loại sữa dễ làm. Dưới đây là cách làm sữa hạt điều đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu: 150 gram hạt điều tươi; 850ml nước lọc; 100 gram đường phèn; Vani hoặc lá dứa.

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch hạt điều với nước muối loãng và rửa lại với nước thường. Ngâm hạt bằng nước ấm trong khoảng từ 2,5 tiếng và để hạt ráo nước.

Bước 2: Đem hạt điều đi hấp. Sau đó cho vào máy xay sinh tốt hoặc máy xay đa năng. Có thể cho thêm một ít nước sôi để dễ xay hơn (lượng nước để xay ở bước này tùy vào độ đặc hay lỏng của sữa mà bạn mong muốn).

Bước 3: Đun sôi 850ml nước lọc đã chuẩn bị. Đợi nước bắt đầu sôi thì cho đường phèn vào, khuấy cho đường tan. Đổ hỗn hợp hạt điều đã xay nhuyễn vào và khuấy đều tay. Khi sữa bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp. Cho thêm một ít vani hoặc lá dứa để sữa có thêm mùi thơm.

Bước 4: Dùng rây để lọc bỏ bã, cặn. Sau đó rót sữa hạt điều ra cốc và thưởng thức.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer