7 lợi ích của trà khoai mỡ

Trà khoai mỡ có thể được sử dụng để tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện quá trình tiêu hóa, kiểm soát lượng cholesterol, đường huyết và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
25/11/2023 16:04

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thường sử dụng trà khoai mỡ chủ yếu để mang thai vì nó có khả năng làm tăng nồng độ estrogen trong máu và do đó thúc đẩy quá trình rụng trứng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa trà khoai mỡ và khả năng tăng khả năng sinh sản vẫn chưa được khoa học chứng minh.

405262328-7175710472489944-1-227

Do những lợi ích của nó, trà khoai lang được làm từ vỏ của loại củ này có thể dùng được cho cả nam và nữ và nên sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ hoặc nhà thảo dược.

Lợi ích sức khoẻ của trà khoai mỡ

Trà khoai mỡ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

1. Cải thiện tiêu hóa

Trà khoai mỡ rất giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và chức năng ruột, đồng thời cũng có thể giúp chống táo bón.

2. Kiểm soát mức cholesterol

Trà khoai mỡ có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính trong máu vì nó giàu chất xơ làm giảm sự hấp thu chất béo từ thực phẩm. 

3. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Bằng cách giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính, trà khoai mỡ có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim hoặc đột quỵ chẳng hạn. 

Ngoài ra, vì loại trà này giúp kiểm soát lượng đường trong máu nên nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch liên quan đến bệnh tiểu đường.

4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Trà khoai mỡ rất giàu chất xơ nên có thể làm giảm sự hấp thu đường trong ruột, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Vì vậy, uống trà khoai mỡ có thể giúp ngăn ngừa hoặc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Trà khoai mỡ rất giàu vitamin C có tác dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra cho các tế bào của cơ thể, bao gồm cả các tế bào bảo vệ của hệ thống miễn dịch, đó là lý do tại sao nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Khám phá những lợi ích khác của khoai mỡ.

6. Giảm các triệu chứng mãn kinh

Trà khoai mỡ rất giàu diosgenin, một loại phytoestrogen có tác dụng tương tự estrogen do cơ thể sản xuất, có thể giúp giảm bớt các triệu chứng mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm hoặc mất ngủ.

7. Giúp bạn có thai

Trà khoai mỡ có chứa diosgenin, một loại phytohormone được chuyển hóa thành DHEA trong cơ thể, một loại hormone khác chịu trách nhiệm điều chỉnh mức độ hormone sinh dục nữ, đặc biệt là estrogen, có thể kích thích rụng trứng.

Mặc dù được phụ nữ sử dụng rộng rãi để thúc đẩy mang thai nhưng vẫn không có bằng chứng khoa học nào cho thấy điều này thực sự xảy ra, vì vậy điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa để có thể áp dụng các chiến lược kích thích rụng trứng.

Cách làm trà khoai mỡ

Bất cứ ai cũng có thể uống trà Yam vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên điều quan trọng là không nên uống số lượng lớn vì nó có thể dẫn đến tăng cân và tiêu chảy chẳng hạn.

Thành phần

- Vỏ trấu 1 củ khoai lang;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt vỏ khoai lang vào nước sôi và để yên trong khoảng 5 phút với nắp đậy kín. Sau đó để nguội, lọc lấy nước và uống khi bụng đói. Vì trà khoai mỡ không có nhiều hương vị nên có thể thú vị nếu thêm một chút chất làm ngọt để trà ngon hơn.

Trường hợp phụ nữ uống trà khoai lang để mang thai thì nên uống gần thời kỳ dễ thụ thai để kích thích rụng trứng và tăng cơ hội mang thai. Xem cách xác định thời kỳ dễ thụ thai.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Trà khoai mỡ thường được dung nạp tốt khi tiêu thụ với số lượng được khuyến nghị. Tuy nhiên, khi tiêu thụ quá mức có thể gây buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy.

Ai không nên sử dụng?

Trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên dùng trà khoai mỡ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer