7 lợi ích của Zumba

Zumba là một loại hoạt động thể chất kết hợp giữa thể dục nhịp điệu và các điệu nhảy Latin, thúc đẩy giảm cân và giúp săn chắc cơ bắp, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.
03/06/2024 16:40

Hoạt động này có thể được thực hiện bởi cả trẻ em và người lớn, tuy nhiên, vì Zumba có nhịp điệu mạnh nên lý tưởng nhất là bắt đầu chậm và tốc độ tăng dần và nên dừng lớp nếu người đó cảm thấy đau cơ, buồn nôn hoặc thiếu cảm giác sảng khoái. Hơn nữa, điều quan trọng là phải nghỉ ngơi ít nhất 1 ngày giữa các lớp Zumba, vì trong giai đoạn này cơ bắp phát triển và săn chắc.

Lợi ích của Zumba

Zumba là một bài tập hoàn chỉnh tác động lên toàn bộ cơ thể, kích thích các cơ ở cánh tay, bụng, lưng, mông và chân, đồng thời mang lại những lợi ích sức khỏe sau:

Empty

Tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân, vì nó bao gồm các bài tập aerobic giúp tăng nhịp tim, làm tăng quá trình đốt cháy chất béo;

Chống lại tình trạng giữ nước bằng cách cải thiện lưu thông máu;

Tăng cường sức mạnh cho tim, vì nhịp tim tăng nhanh làm tăng sức đề kháng của cơ quan này;

Giảm bớt căng thẳng, vì các lớp học được tổ chức theo nhóm và có âm nhạc sôi động, giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao tinh thần;

Cải thiện sự phối hợp vận động, vì các chuyển động nhịp nhàng giúp làm chủ cơ thể và phối hợp các chuyển động;

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng nhờ các chuyển động bao gồm nhảy, xoay người và thay đổi bước đi liên tục;

Tăng tính linh hoạt vì nó cũng bao gồm các bài tập để kéo căng cơ.

Do đó, hoạt động này được khuyến khích chủ yếu để làm săn chắc cơ bắp và giảm cân, và điều quan trọng cần nhớ là nó không thay thế việc tập tạ cho những người muốn tăng sức mạnh và khối lượng cơ bắp.

So sánh Zumba với các bài tập khác

Bảng sau đây so sánh lợi ích và các vùng cơ thể được vận động khi tập Zumba và các hoạt động thể chất khác:

Empty

Điều quan trọng cần nhớ là trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất nào, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia giáo dục thể chất để tiến hành đánh giá cơ thể và nhận được hướng dẫn về cách tập luyện đúng cách, tránh chấn thương. Hơn nữa, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng thể thao để có thể chỉ định một kế hoạch dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người đó.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer