10 lợi ích của nhảy dây

Nhảy dây giúp bạn giảm cân, đốt cháy calo và loại bỏ mỡ bụng, định hình, làm săn chắc cơ thể, cũng như cải thiện khả năng tim mạch, tâm trạng, tăng cường sức khỏe và tinh thần.
30/05/2024 16:00

Như vậy, chỉ trong 30 phút thực hiện bài tập này, bạn có thể giảm tới 300 calo và làm săn chắc đùi, bắp chân, mông và bụng. Tuy nhiên, để thúc đẩy quá trình giảm cân, điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, giàu trái cây, rau quả, protein nạc và ít béo cũng như thực phẩm ngọt.

Điều quan trọng là phải mang giày có khả năng hấp thụ tác động trong khi tập luyện để bảo vệ khớp của bạn. Không nên nhảy dây trên cỏ để tránh rơi xuống hố, nhựa đường mà nên thực hiện bài tập trên thảm, sàn gỗ hoặc cao su.

Nhảy dây có giảm cân không?

Nhảy dây là một hoạt động thiết thực và rất đầy đủ, đồng thời khi hoạt động được thực hiện, quá trình trao đổi chất sẽ tăng tốc, giúp giảm lượng calo và thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

cong-dung-cua-nhay-day

Tuy nhiên, giảm cân xảy ra khi tập thể dục là một phần của thói quen ăn uống lành mạnh và cân bằng, tránh tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo, đường và đồ uống có cồn, tăng cường tiêu thụ trái cây, rau quả và các thực phẩm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất như gừng và rau xanh. 

Hơn nữa, điều quan trọng là phải luyện tập các bài tập thúc đẩy sự hình thành cơ bắp như tập tạ.

Lợi ích của việc nhảy dây

Lợi ích chính của việc nhảy dây là:

- Cải thiện tình trạng thể chất;

- Làm săn chắc cơ bắp;

- Giúp đốt cháy calo;

- Thúc đẩy cảm giác hạnh phúc;

- Phát triển sự phối hợp vận động, sự nhanh nhẹn và cân bằng;

- Cải thiện khả năng hô hấp của tim;

- Cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng;

- Giúp bạn giảm cân;

- Giúp phát triển và duy trì sức khỏe của xương;

- Giúp tăng tốc độ chạy. 

Mặc dù là một bài tập tuyệt vời nhưng điều quan trọng là phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa khi nhảy dây, chẳng hạn như thực hiện bài tập trên bề mặt phẳng và sử dụng giày thể thao có đệm tốt để giảm tác động lên đầu gối, ngăn ngừa chấn thương và uống nước khi hoạt động thể chất.

Cách bắt đầu nhảy dây

Khi bắt đầu, bạn nên nhảy thấp và chỉ nhảy khi dây đi gần chân bạn trong 1 phút, sau đó nghỉ 1 phút, tổng cộng tối đa 20 phút. Tư thế rất quan trọng: lưng thẳng, mắt hướng về phía trước và co cơ bụng là cần thiết để đảm bảo hiệu quả của bài tập.

Một lựa chọn tập luyện để nhảy dây và tăng lượng calo tiêu thụ là thực hiện bài tập theo từng khoảng thời gian. Nói cách khác, hãy nhảy dây trong 1 phút và nghỉ 1 phút cho đến khi đạt đến thời gian quy định trước khi bắt đầu bài tập. Bằng cách này, bạn có thể tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo.

Khi không được chỉ định

Nhảy dây không được khuyến khích cho những người thừa cân, người già, phụ nữ mang thai và những người có vấn đề về khớp vì nó có thể làm tăng nguy cơ tổn thương đầu gối, mắt cá chân và hông.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer