7 lợi ích sức khỏe của su su

Su su có tên khoa học là Sechium edule, loại rau có hàm lượng calo thấp, ngoài ra còn giàu nước và chất xơ giúp kéo dài cảm giác no, thúc đẩy quá trình giảm cân.
31/07/2023 15:15

Ngoài ra, su su có hàm lượng lớn flavonoid, vitamin C và carotenoid, chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể và giúp ngăn ngừa các tình trạng như lão hóa sớm, tiểu đường và các bệnh tim mạch.

Tất cả các bộ phận của su su đều có thể ăn được như cùi, búp, vỏ, hạt và lá. Chayote được tìm thấy trong các siêu thị và hội chợ, có hương vị nhẹ và có thể được ăn sống, làm salad, hoặc nấu chín, trong các chế biến như món hầm, súp và súp.

duoc-my-pham-la-gi

Những lợi ích chính của việc tiêu thụ su su đối với sức khỏe là:

1. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Chayote rất giàu flavonoid, chẳng hạn như quercetin và kaempferol, và vitamin C, chất chống oxy hóa, hiện diện với số lượng lớn, đặc biệt là trong vỏ và lá của rau, giúp chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, bảo vệ da khỏi tia cực tím từ mặt trời và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Vì chứa nhiều chất xơ nên su su cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các sản phẩm glycation tiên tiến (AGEs), do đó làm giảm viêm và ngăn ngừa chảy xệ da.

2. Giúp giảm cân

Chayote ít chất béo, carbohydrate và calo, làm cho nó trở thành một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng của những người muốn giảm cân. 

Ngoài ra, su su còn chứa nhiều nước và chất xơ giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn suốt cả ngày và góp phần giảm cân.

3. Chống táo bón

Su su có hàm lượng chất xơ hòa tan rất lớn, đây là loại chất xơ tạo điều kiện hình thành bánh phân, chống táo bón. 

Ngoài ra, su su còn chứa nhiều nước, có tác dụng giữ ẩm, tạo điều kiện cho quá trình đào thải phân ra ngoài.

4. Giảm triglycerid và cholesterol “xấu”, LDL

Su su chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, một loại chất xơ giúp giảm hấp thu chất béo từ thực phẩm, thúc đẩy sự cân bằng về mức độ cholesterol “xấu” LDL trong máu và ngăn ngừa các bệnh như đau tim và xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, su su rất giàu flavonoid, chẳng hạn như quercetin và kaempferol, chất chống oxy hóa ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ, làm giảm mức cholesterol toàn phần và chất béo trung tính trong máu.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Vì là loại rau chứa nhiều chất xơ nên su su giúp cân bằng lượng glucose và insulin trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường.

Chuchu còn giúp cân bằng lượng đường glucose trong máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường ở những người đã mắc bệnh. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là rau không nên thay thế việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

6. Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Su su rất giàu kali, một loại khoáng chất giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp cân bằng huyết áp. 

7. Nó có thể giúp hình thành sự sống của bé trong suốt thai kỳ

Do giàu axit folic hay còn gọi là vitamin B9 nên su su là thực phẩm có thể giúp hình thành và phát triển não bộ và tủy sống của bé trong suốt thai kỳ, tránh các bệnh như nứt đốt sống, thiếu não ở trẻ.

 

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer