7 lời khuyên về ăn uống của người Ấn Độ để giữ cho bạn trẻ và khỏe mạnh

Ngày nay, có rất nhiều cách để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, nhưng người dân Ấn Độ luôn cố gắng tìm ra nguồn gốc cốt lõi của tất cả, trong đó bao gồm cả vấn đề tiêu hóa, vì các vấn đề về dạ dày có thể dẫn đến nhiều bệnh khác nhau, bao gồm các vấn đề về da và nhanh sự lão hóa.
15/06/2022 14:50

Không uống nước ngay sau khi ăn xong

Empty

Theo Ayurveda của Ấn Độ đề nghị không uống nước ngay trước và ngay sau bữa ăn. Khi bạn uống nước ngay trước khi ăn, bạn có thể làm loãng dịch dạ dày có nhiệm vụ tiêu hóa. Và nếu bạn uống nước ngay sau bữa ăn, nó có thể tác động trực tiếp đến trạng thái của thức ăn trong dạ dày; và nếu tiêu hóa không tốt, nó có thể dẫn đến chất lượng da xấu và thậm chí là béo phì. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết cần một chút thời gian và khuyến nghị nên dành thời gian 30 phút cho cả trước và sau bữa ăn của bạn.

6 vị nên có trong chế độ ăn kiêng

Empty

Người dân Ấn Độ khuyến nghị một bữa ăn cân đối đủ 6 vị gồm ngọt, mặn, chua, đắng, hăng và se. Nó có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Tiêu thụ 1 thìa bơ sữa trâu mỗi ngày

Empty

Độc tố là lý do gây dị ứng. Người Ấn Độ đề nghị tiêu thụ bơ sữa trâu có tác dụng trung hòa hầu hết các chất độc. Vì vậy, hãy thêm một thìa  bơ sữa trâu vào bữa ăn của bạn. Ghee không chứa cùng hàm lượng protein từ sữa như bơ, vì vậy những người không dung nạp được các sản phẩm từ sữa có thể thử sản phẩm này.

Tiêu thụ gừng, thìa là và hạt tiêu đen để chống dị ứng

Empty

Sự nóng lên Theo Ayurveda, các loại gia vị cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, chúng giúp loại bỏ dị ứng bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể thêm gừng vào trà và uống mỗi ngày để hỗ trợ phát huy tác dụng.

Tránh thức ăn lạnh

Empty

Bác sĩ ấn độ khuyên bạn nên tránh thực phẩm ôi thiu, lạnh và chế biến sẵn. Chúng khó tiêu hóa hơn nhiều và có thể dẫn đến hình thành các chất độc.

Tránh uống sữa đông vào ban đêm

Empty

Những người có tính axit, trào ngược axit hoặc khó tiêu được khuyến cáo nên tránh sữa chua hoặc sữa đông vào ban đêm. Lý do là nó có thể gây táo bón khi hệ thống đã sẵn sàng để ngủ. Bạn hoàn toàn có thể ăn nó trong ngày.

Thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc

Empty

Theo các bác sĩ Ấn Độ, cách đơn giản nhất để có một cuộc sống lành mạnh là sắp xếp thói quen hàng ngày phù hợp. Nó liên quan đến việc thức dậy 2 giờ trước khi mặt trời mọc. Ngoài ra, bạn cần ăn đúng bữa và ngủ đúng giờ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer