5 thực phẩm nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ bị chuột rút dữ dội, chảy máu nhiều, kích thích, đầy hơi và khó chịu. Trong những ngày này, việc ăn không đúng thực phẩm có thể gây ra nhiều tác hại hơn. Dưới đây là 5 thực phẩm nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn.
13/06/2022 11:07

Thức ăn cay

Trong những ngày đầu, lưu lượng máu và chuột rút làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn, và việc tiêu thụ thức ăn nóng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Nhưng nếu bạn không thể kiềm chế cơn thèm của mình thì hãy ăn ớt xanh tươi, thay vì ớt đỏ. Nếu ăn ở mức độ vừa phải, ớt xanh sẽ không gây hại nhiều. 

Bữa ăn nhiều carb

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các bữa ăn giàu carbohydrate sẽ khiến bạn bị kích thích và mệt mỏi, đặc biệt là vì chúng gây rối loạn lượng đường trong máu của bạn. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ thích carbs hơn trong kỳ kinh nguyệt, một ít khẩu phần ăn kèm với salad rau xanh lớn có thể đủ để giải quyết mọi khó khăn tiềm ẩn. Trước khi bạn với món mì spaghetti đó, hãy cho đầy rau và trái cây vào đĩa của bạn.

Caffeine

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffein, bao gồm nước ngọt, sô cô la, cà phê và trà, có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng, buồn bã và thậm chí là căng ngực. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng hoặc đầy hơi nghiêm trọng. Bạn nên tránh hoàn toàn đồ uống chứa caffeine hoặc hạn chế chỉ uống 1-2 cốc mỗi ngày.

Rượu bia

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rượu có thể có một số tác động tiêu cực đến cơ thể của bạn, bao gồm cả việc làm trầm trọng thêm các triệu chứng thời kỳ kinh nguyệt. Chẳng hạn, rượu làm bạn mất nước, đau đầu nặng hơn và gây đầy hơi. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa bao gồm tiêu chảy và buồn nôn.

Các sản phẩm từ sữa

Chất béo bão hòa được tìm thấy trong nhiều sản phẩm từ sữa, là nguyên nhân gây kích ứng và viêm nhiễm, làm trầm trọng thêm tình trạng đau bụng kinh. Nếu bạn quyết định ăn sữa, hãy đảm bảo rằng nó không có chất béo hoặc rất ít chất béo.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer