Làm thế nào để xây dựng một đĩa ăn nhiều màu sắc, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe?

Ăn 3 - 5 phần trái cây và rau mỗi ngày chắc chắn sẽ tăng cường sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, việc ăn uống lành mạnh không chỉ nằm ở việc bạn tiêu thụ bao nhiêu khẩu phần, mà còn về sự đa dạng của các loại thực phẩm bạn tiêu thụ. Dưới đây là những đĩa ăn nhiều màu sắc bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn nên tiêu thụ.
14/06/2022 15:00

Màu đỏ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trái cây và rau màu đỏ bao gồm các sắc tố gọi là anthocyanins, hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể bạn. Lựu, ớt đỏ, dâu tây, cà chua là những thực phẩm có thể mang lại lợi ích cho bạn. Chúng cũng được coi là có lợi cho da, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Cam và vàng 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Carotenoid, sắc tố thực vật tạo nên màu sắc rực rỡ, có nhiều trong hầu hết các bữa ăn có màu cam và vàng. Tăng cường ăn cà rốt, chanh, cam, xoài và khoai lang sẽ có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Chúng giúp xây dựng khả năng miễn dịch, có lợi cho mắt, khỏe mạnh cho da và duy trì các khớp khỏe mạnh hơn.

Màu xanh lá cây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rau lá xanh là một nguồn canxi tuyệt vời và nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên. Các loại rau giàu vitamin A bao gồm bông cải xanh và cải Brussels. Các loại thực phẩm xanh khác chứa nhiều vitamin C bao gồm kiwi và ớt chuông xanh. Tăng lượng thực phẩm xanh trong chế độ ăn uống của bạn sẽ làm sạch cơ thể, hỗ trợ sửa chữa mô và giảm nguy cơ ung thư.

Xanh lam và tím

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các chất dinh dưỡng thực vật có nhiều trong trái cây và rau xanh và tím. Quả mâm xôi, mận, việt quất, bắp cải đỏ và cà tím là một trong những thực phẩm có lợi. Chúng được coi là cần thiết cho sức khỏe vì chúng giúp chống lại các tình trạng viêm nhiễm, duy trì đường tiết niệu khỏe mạnh và giảm nguy cơ mất trí nhớ khi bạn già đi.

Màu nâu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chất xơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó hỗ trợ trong việc quản lý cân nặng bằng cách cân bằng lượng đường, giảm lượng đường trong máu, điều chỉnh nhu động ruột, kiểm soát cholesterol và sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất xơ được tìm thấy nhiều trong trái cây tươi màu nâu, các loại hạt dinh dưỡng, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer