7 lựa chọn bữa sáng lành mạnh để giảm cân

Một số lựa chọn bữa sáng lành mạnh để giảm cân là trái cây, trứng, bột yến mạch và sữa chua. Đó là bởi vì những thực phẩm này rất giàu chất xơ và protein giúp kéo dài cảm giác ngon miệng, giảm cảm giác đói trong ngày.
23/05/2023 14:38

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để cải thiện thể chất và tinh thần của bạn trong ngày. Ngoài ra, làm bữa sáng cũng có thể giúp kiểm soát cơn đói, tránh tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong bữa ăn tiếp theo.

Điều quan trọng cần nhớ là, để giảm cân, điều cần thiết là giảm tổng lượng calo trong chế độ ăn uống và thực hành các hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như khiêu vũ, đi bộ và chạy chẳng hạn. Kiểm tra các mẹo giảm cân khác.

web_744b018838d6e688bfc7

Một số lựa chọn thực phẩm có thể đưa vào bữa sáng để giảm cân là:

1. Trái cây tươi

Trái cây tươi rất giàu nước và chất xơ giúp kiểm soát cơn đói trong ngày, ngoài ra còn giúp điều hòa chức năng đường ruột, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và chướng bụng.

Một số loại trái cây tươi có thể đưa vào bữa sáng là dâu tây, lê, nho, kiwi, táo, chuối, dưa gang, đào, đu đủ, ổi. Trái cây nên được tiêu thụ tốt nhất là tự nhiên, có vỏ và bã mía, bất cứ khi nào có thể.

2. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein thúc đẩy cảm giác no, giảm cảm giác đói suốt cả ngày và do đó giúp giảm cân. Xem tất cả những lợi ích của trứng .

Trứng có thể được ăn vào bữa sáng, chẳng hạn như ở dạng chế biến như trứng luộc, trứng bác hoặc trứng tráng, và tốt nhất là không thêm chất béo.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại ngũ cốc giúp bạn giảm cân vì nó rất giàu chất xơ như betaglucan giúp tăng thời gian tiêu hóa trong dạ dày, giảm cảm giác đói và lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày.

Lượng khuyến nghị là tối đa 2 thìa bột yến mạch mỗi ngày, có thể thêm vào cháo, salad trái cây, bánh mì, bánh kếp hoặc sinh tố.

4. Phô mai trắng

Phô mai trắng, chẳng hạn như phô mai ricotta, mine và phô mai tươi, là những lựa chọn thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Đó là bởi những thực phẩm này rất giàu protein giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

Phô mai trắng có thể được thêm vào bánh mì hoặc được sử dụng để chuẩn bị các công thức nấu ăn như crepioca, khoai mì hoặc trứng tráng chẳng hạn.

5. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, tăng cảm giác no và do đó giúp giảm cân.

Một số lựa chọn bao gồm bánh mì yến mạch, bánh mì nguyên hạt và lúa mì, và bánh mì lúa mạch đen nguyên cám.

6. Sữa chua

Bởi vì nó có một lượng lớn protein, sữa chua là thực phẩm mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa trong dạ dày, thúc đẩy cảm giác no hơn và giúp giảm cân. Khám phá các đặc tính khác của sữa chua .

Một số lựa chọn để đưa thực phẩm này vào bữa sáng là sữa chua ít béo và sữa chua Hy Lạp hoặc các chế phẩm như yến mạch để qua đêm và sinh tố.

7. Granola

Granola rất giàu chất xơ vì nó được làm từ hạt có dầu, yến mạch và trái cây sấy khô. Do đó, granola giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, hỗ trợ giảm cân.

Granola có thể được chuẩn bị tại nhà hoặc mua từ siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong trường hợp thứ hai, điều quan trọng là luôn kiểm tra nhãn và ưu tiên các phiên bản không chứa đường bổ sung. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer