7 mặt nạ tự chế giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da

Mặt nạ tự chế để loại bỏ mụn đầu đen trên da, chẳng hạn như sữa chua tự nhiên và đường tẩy tế bào chết hoặc kem dưỡng ẩm mật ong và hoa oải hương, có tác dụng tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm giúp loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cũng như dưỡng ẩm và giúp làn da mịn màng hơn.
25/03/2024 15:26

Mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết tự làm tại nhà có thể là một cách tuyệt vời để hoàn thành quy trình làm sạch da mặt của bạn, loại bỏ mụn đầu đen một lần và mãi mãi cũng như ngăn chặn sự hình thành của mụn mới. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, điều quan trọng là thoa một ít hỗn hợp lên cẳng tay và đợi khoảng 15 phút để xem da có bị đỏ hoặc kích ứng hay không và không nên sử dụng hỗn hợp trong trường hợp này.

Bất kể loại mặt nạ nào được chọn, điều cần thiết là phải sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm do sẹo mụn hoặc mụn đầu đen, bên cạnh việc bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

7 mặt nạ tự chế giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da

Một số ví dụ về mặt nạ tự chế để loại bỏ mụn đầu đen là:

gt

1. Tẩy tế bào chết bằng sữa chua và đường tự nhiên

Sữa chua và đường tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ tế bào da chết, tạo điều kiện loại bỏ mụn đầu đen và kích thích tái tạo tế bào, giúp da ngậm nước, đẹp và mượt hơn.

Thành phần

- 3 thìa đường trắng tinh luyện;

- ½ cốc sữa chua tự nhiên.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một thùng chứa sạch, khô cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất và để yên trong 5 phút. Thoa chất tẩy da chết lên mặt sạch, thực hiện chuyển động tròn hướng lên trên trong khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh cho đến khi loại bỏ hết cặn bẩn.

Sản phẩm tẩy da chết này có thể được sử dụng 1 đến 2 lần/tuần và phải được chuẩn bị ngay trước khi sử dụng. Loại bỏ bất kỳ phần không sử dụng.

2. Tẩy tế bào chết bằng cà phê và nước

Cà phê và nước tẩy tế bào chết có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm và giữ ẩm, giúp loại bỏ tạp chất và mụn đầu đen trên da, đồng thời giảm dầu.

Thành phần

- 1 thìa bột cà phê hoặc bã cà phê;

- 2 muỗng canh nước ấm.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một hộp khô, sạch cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất và thoa lên mặt, chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 1 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh hoặc nước ấm, loại bỏ hết sản phẩm.

3. Mặt nạ đất sét xanh

Đất sét xanh là chất làm sạch mạnh mẽ dành cho da hỗn hợp hoặc da dầu vì nó có đặc tính chống oxy hóa, giúp loại bỏ độc tố có ở lớp ngoài cùng của da, ngoài ra còn loại bỏ dần các tạp chất và dầu thừa, ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen mới.

Thành phần

- 3 thìa đất sét xanh;

- ½ cốc (trà) nước lọc.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một thùng chứa khô, sạch cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, đắp mặt nạ lên da và để yên trong khoảng 30 phút. Loại bỏ sản phẩm bằng nước lạnh hoặc ấm, không chà xát da và lau khô bằng khăn mềm. Nên đắp mặt nạ này 1 đến 2 lần/tháng.

4. Mặt nạ lô hội

Mặt nạ lô hội có đặc tính nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để giảm dầu trên da và chống lại sự xuất hiện của mụn đầu đen và mụn nhọt.

Thành phần

- ½ cốc gel lô hội;

- 5 giọt dầu tầm xuân.

Phương pháp chuẩn bị

Loại bỏ phần gel có trong lá lô hội và cho vào hộp khô, sạch, thêm dầu tầm xuân. Trộn cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất và với làn da sạch sẽ, thoa lên toàn bộ vùng bạn muốn điều trị. Để mặt nạ hoạt động trong 20 phút rồi loại bỏ bằng nước ấm và xà phòng trung tính. Mặt nạ này có thể được áp dụng 1 đến 2 lần một tháng.

5. Kem dưỡng ẩm mật ong và hoa oải hương

Kem dưỡng ẩm mật ong và hoa oải hương có đặc tính sát trùng và chống oxy hóa, giúp cân bằng lượng vi khuẩn có trên da, giảm nguy cơ nổi mụn và mụn đầu đen. Hơn nữa, nó góp phần vào quá trình chữa bệnh, thúc đẩy quá trình hydrat hóa sâu và mang lại tác dụng làm dịu và thư giãn trên da.

Thành phần

- 1 thìa mật ong;

- 3 thìa hoa oải hương;

- 1 thìa nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một hộp sạch cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, đắp mặt nạ lên mặt và để yên trong 15 đến 20 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước và xà phòng trung tính cho đến khi loại bỏ hết cặn bẩn. Nên lặp lại điều trị sau mỗi 15 ngày. Mặt nạ này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với phấn hoa, mật ong hoặc keo ong.

6. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và dầu dừa

Sự kết hợp giữa yến mạch và dầu dừa giúp làm sạch và loại bỏ mụn đầu đen vì nó có tác dụng chống oxy hóa giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh và mềm mượt hơn. 

Thành phần

- 2 thìa cám hoặc bột yến mạch;

- 3 muỗng canh dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn yến mạch và dầu dừa cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt khô, sạch, dùng đầu ngón tay chuyển động tròn, nhẹ trong 10 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước ấm và xà phòng trung tính để loại bỏ hết cặn tẩy tế bào chết. Nên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần/lần.

7. Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu hạnh nhân

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, chất tẩy da chết này còn loại bỏ các tế bào da chết và ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen mới.

Thành phần

- 3 thìa dầu hạnh nhân, dầu jojoba hoặc dầu ô liu;

- 1 ly đường trắng hoặc nâu.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thìa dầu hoặc dầu ô liu và đường cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên mặt khô, sạch, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xà phòng trung tính cho đến khi loại bỏ hết cặn bẩn. Để có kết quả tốt nhất, nên đắp mặt nạ mỗi tuần/lần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer